Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Hot girl" mạo nhận "dâu hào môn", lừa chạy việc chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng

  • Bảo An
(DS&PL) -

Bằng thủ đoạn tự nhận mình là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh, Nguyễn Thị Mai (33 tuổi) đã hứa sẽ xin việc vào Cục Hải quan cho một thanh niên. Trong quá trình thỏa thuận, Mai đã dùng chiêu trò dụ người nhà nạn nhân chuyển cho mình khoản tiền rất lớn.

Báo Tiền phong đưa tin, theo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Mai (SN 1991, trú thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Mai vốn là lao động tự do, không có việc làm ổn định nhưng tự nhận mình là con dâu tương lai của một vị lãnh đạo tỉnh, có khả năng xin việc vào Cục Hải quan của tỉnh. Bằng thủ đoạn này, Mai đã lừa đảo một gia đình nạn nhân chuyển cho mình khoản tiền lớn để "lo lót".

Đối tượng Nguyễn Thị Mai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tiền phong.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Mai và chị N.T.X (39 tuổi, trú tại xã Phú Lâm, huyện Tiên Du) quen biết nhau từ lâu. Cuối năm 2021, biết chị X đang muốn xin cho em trai là N.T.Đ vào làm ở Cục Hải quan nên nói dối về nhân thân của mình.

Điều đáng nói, để tạo niềm tin cho chị X, Mai lập nhiều tài khoản zalo giả mạo của những người có chức vụ, quyền hạn và người thân thích của những người này, tự nhắn tin vào các tài khoản đó rồi chụp lại tin nhắn gửi cho chị X.

Với thủ đoạn tinh vi của Mai đã khiến gia đình chị X sập bẫy. Tin lời Mai, từ cuối năm 2021 đến cuối năm 2023, chị X đã nhiều lần chuyển cho Mai tổng số hơn 8,7 tỷ đồng để nhờ Mai xin việc cho em trai chị, theo VOV.

Toàn bộ số tiền nhận được, Mai sử dụng để tiêu xài cá nhân. Sau một thời gian thấy không được việc, chị X. nhiều lần tìm gặp đòi tiền song Mai không trả nên đã làm đơn trình báo cơ quan điều tra.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ tài liệu buộc tội đối với Mai.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật