Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Honda Shadow độ Bobber cực ngầu của dân chơi Hà thành

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Lặn lội vào tận Đồng Nai để rước chiếc Cruiser Honda Shadow 600 về Hà Nội sau đó là khoảng thời gian ròng rã 03 tháng để “gột” nên bản độ Bobber cực ngầu.

(ĐSPL) - Lặn lội vào tận Đồng Nai để rước chiếc Cruiser Honda Shadow 600 về Hà Nội sau đó là khoảng thời gian ròng rã 03 tháng để “gột” nên bản độ Bobber cực ngầu.
>> Ford Transit hạng thương gia đầu tiên tại Hà Nội sang trọng cỡ nào?
>> Bò vàng Lamborghini Gallardo tái xuất trên phố Hà Nội
Anh Sơn và chiếc Honda Shadow 600 VLX đời 1998 độ Bobber
Đó là lời mở đầu câu chuyện của anh Sơn tiếp chúng tôi trong một buổi chiều xuân Hà Nội khi trao đổi về quá trình độ lại chiếc Honda Shadow 600 VLX trở thành một chiếc Bobber “chất lừ”. Vốn là một tay chơi xe phân khối lớn lâu năm và trải qua nhiều dòng xe khác nhau thế nhưng ở cái tuổi tứ tuần người đàn ông với vẻ ngoài bụi bặm, ngầu ngầu này lại “chết mê, chết mệt” dáng hình Bobber và quyết tâm “dựng” cho riêng mình một chiếc như vậy.
Honda Shadow độ theo đúng nghĩa bóng đêm
Sau khi tìm tòi thông tin qua bạn bè anh lặn lội vào tận Đồng Nai để rước về chiếc Honda Shadow 600 đời 1998. Và rồi phải mất tới 03 tháng ròng nát nước để tạo ra những đường “chặt, khắc” ấn tượng có được như ngày hôm nay. “Tấm áo” thô kệch của chiếc Shadow ngày nào giờ đây được lột bỏ để tạo nên một anh chàng cực ngầu và nổi bật trên các con phố Hà Nội.
Toàn thân nổi bật với một màu đen mờ cực ngầu
Anh Sơn cho hay bản thân anh muốn sơn tĩnh điện toàn bộ chiếc xe từ khung gầm, hệ thống giảm sóc cho tới lazang… Tuy nhiên khi đụng đến cặp giảm sóc trước thì có trở ngại rất lớn khi nguồn nhiệt được tạo ra trong quá trình  sơn tĩnh điện quá cao không đảm bảo an toàn, độ bền nên đành phải chuyển qua phương án sơn thông thường. Bù lại, chiếc Bobber nổi bần bật với “đôi chân” phía sau cỡ lớn 170 tung hứng cùng lốp nguyên bản 100 dẫn đường phía trước và cả hai đều được sơn vành bóng.
Phần ghế ngồi tối giản có "dát" thêm dải đèn báo dạng Led
Đau đầu nhất có lẽ là việc đi lại hệ thống điện trên xe bởi giờ đây chiếc Honda Shadow đã lên dáng vô cùng gợi cảm không còn chỗ cho những tấm nhựa thô kệch ngày nào che đậy dây điện loằng ngoằng. Ý tưởng tạo ra một hộp điện gom tất cả các dây dẫn được dấu kín phía sau xe chợt lóe lên trong anh và được thực hiện gọn gàng trong vòng 02 ngày.
Cặp ống xả vuốt sau khá gọn gàng và tinh tế nhưng tạo ra thứ âm thanh mê mẩn
Chưa hết, khi mà cái sự chơi cũng lắm công phu bởi việc “dựng” thêm một bộ phanh đĩa cỡ lớn ở phía sau đi cùng những phức tạp về tổng phanh và vị trí sắp đặt trên một cơ thể gần như đã tối giản khiến người đàn ông của làng hoa Ngọc Hà này thêm trăn trở. Cuối cùng phải mất tới gần 01 tháng hệ thống phanh đĩa cáu cạnh ở phía sau cũng đã hoàn thành tạo nên sự an toàn và làm việc nhịp nhàng ở trước và sau xe - Bản độ bóng đêm theo đúng cả hai nghĩa.
Cụm đèn pha và đồng hồ báo tốc gần như nguyên vẹn
Phần động cơ V-twin sáng bóng khi đã bước sang tuổi 16
Giảm sóc Monoshock được để lộ cùng khung sườn phía sau
Tổng phanh sau được đặt ở vị trí "không giống ai"




Cụm tản nhiệt khá ấn tượng và mạnh mẽ với các đường vuốt dạng lửa
Nắp chắn xích biến mất trên chiếc Bobber
Cặp tay lái thô kệch ngày nào giờ đây đã được "chặt, cắt" khéo léo để tạo nên sự mềm mại trên một tổng thế "chất lừ"
"Trái tim" V-twin được sơn đen mờ so với nguyên bản
Hệ thống dây diện phức tạp được thu gọn trong hộp điện thiết kế khá tinh tế
Moay-ơ khá ấn tượng xúng xính cùng nan hoa truyền thống
Dưới đây là nguyên bản của chiếc Honda Shadow 600 VLX đời 1998
...Và chiếc Bobber đang dần hình thành...

Nguyễn Linh - Duy Dương

Tin nổi bật