Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hơn 2.000 sĩ tử Nghệ An tham gia thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Phan Bội Châu

  • Phương Linh (T/h)
(DS&PL) -

Trước khi bước vào phòng thi tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), tâm lý của các thí sinh khá thoải mái, dù nhiều em phải đi một chặng đường khá dài.

Chiều 8/6, đúng 14h30, các thí sinh tham dự Kỳ thi vào lớp 10 - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã bắt đầu làm bài các môn thi chuyên. Thời gian làm bài mỗi môn 150 phút.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, hơn 2.000 thí sinh dự thi vào trường đã có mặt tại các điểm thi để xem phòng thi và đính chính sai sót. 

Năm nay, các thí sinh dự thi ở 2 điểm thi. Trong đó, tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, các em thi các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý.

Với số lượng hơn 2.000 thí sinh dự thi tranh 525 suất vào trường cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt, áp lực của kì thi. Năm nay, mặc dù trường THPT chuyên Phan Bội Châu không tuyển sinh lớp IELTS và lớp chuyên Khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, trường tăng thêm 1 lớp chuyên Toán 2, 1 lớp chuyên Anh 2, 1 lớp chuyên Tiếng Nhật, chuyên tiếng Trung nhưng thi môn chuyên là tiếng Anh. Lớp chuyên có thí sinh đăng ký dự thi đông nhất là chuyên Ngữ văn,  tiếng Anh, chuyên Toán; Hóa học và Vật lý, theo Đài phát thanh và Truyền hình Nghệ An.

Thí sinh làm thủ tục dự thi vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Báo Nghệ An.

Trước khi bước vào phòng thi, tâm lý của các thí sinh khá thoải mái, dù nhiều em phải đi một chặng đường khá dài.

Báo Nghệ An dẫn lời thí sinh Phan An Na - học sinh Trường THCS Thái Nguyên cho biết: Lớp em có 4 bạn đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, trong đó có 2 bạn thi Vật lý, 1 bạn thi Toán và em đăng ký dự thi môn chuyên tiếng Anh. Hiện tại tâm lý của em khá thoải mái nhưng em sợ rằng đến khi vào phòng thi em sẽ mắc lỗi làm bài ẩu. Hơn nữa em hơi lo lắng về bài nghe, vì đây là phần yếu nhất của em.

Thí sinh này cũng cho biết, trước đó em có phần thi nền khá tốt với điểm trung bình khoảng 25 điểm. Em cũng từng đạt giải Nhì tại kỳ thi học sinh giỏi huyện môn tiếng Anh nên em hy vọng ở kỳ thi vào trường chuyên em sẽ làm tốt để đạt được ước nguyện vào ngôi trường danh giá nhất xứ Nghệ.

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên phải đăng ký dự thi 1 môn chuyên trong số các môn: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp.

Điểm trúng tuyển bao gồm: điểm bài thi không chuyên (tổng điểm thi 3 môn Toán - Ngữ văn - tiếng Anh từ Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, tính hệ số 1) + điểm bài thi môn chuyên (tính hệ số 3).

Tin nổi bật