Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ thi vào lớp 10: Thí sinh vừa mổ ruột thừa vẫn tham dự thi

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Một thí sinh ở Nghệ An, Hải Phòng bị đau ruột thừa vừa mới phẫu thuật nhưng vẫn quyết tâm tham dự kỳ thi vào lớp 10.

Khác với Kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong trường hợp bất khả kháng như tai nạn, ốm đau… thí sinh có thể được đặc cách để xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thí sinh không tham gia kỳ thi sẽ không được tuyển thẳng vào các trường công lập. Vì thế, với tính chất đặc biệt quan trọng, nhiều thí sinh vẫn nỗ lực tham gia kỳ thi để không bị đánh mất cơ hội.

Theo đó, sáng 5/6, tại hội đồng thi Trường THPT Đô Lương 1 (huyện Đô Lương, Nghệ An) thí sinh Nguyễn Văn Tú, học sinh lớp 9A - Trường THCS Nam Sơn phải đến phòng thi trong trang phục của người bệnh. Chỉ cách đây 4 ngày, thí sinh này vừa phải mổ cấp cứu vì viêm ruột thừa.

Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện, nam sinh này vẫn chưa thể hồi phục sức khoẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, có thể xét tuyển vào lớp 10, thí sinh này vẫn quyết tâm tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại hội đồng thi Trường THPT Đô Lương 1.

Trước khi vào thi, thí sinh này được đưa vào Phòng y tế của nhà trường để kiểm tra sức khoẻ. Dù đi thi trong hoàn cảnh bất lợi nhưng tâm trạng của em Tú khá tốt, bình tĩnh, tự tin. 

Nguyễn Văn Tú chia sẻ trên Sức khỏe & Đời sống, em sẽ cố gắng làm tốt bài thi của mình, trước khi vào phòng thi gia đình cũng đã chuẩn bị thêm cho e một chiếc ghế tựa để em có thể ngồi riêng trong phòng thi, không ảnh hưởng đến việc làm bài của các thí sinh khác trong phòng.

Sau 4 ngày mổ ruột thừa, thí sinh đến từ huyện Đô Lương vẫn còn khá đau. (Ảnh: SK&ĐS)

Một trường hợp khác, một nữ sinh Hải Phòng đêm mổ ruột thừa, sáng vẫn thi vào 10.

Tin tức trên Lao động, sáng 3/6, em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (SN 2009, trú tại xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng) nhận phòng và số báo danh tại hội đồng thi Trường THPT Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng). 

Đến đêm cùng ngày, Ánh Nguyệt bị đau bụng và được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Nguyệt đau ruột thừa và được chỉ định mổ gấp từ 21h đến 23h.

Sau khi mổ, Ánh Nguyệt được chuyển về Khoa sản - Bệnh viện Sản Nhi Quốc tế. Nhận thấy sức khỏe ổn định và được sự đồng ý của bệnh viện, đến sáng sớm 4/6, gia đình đã quyết định thuê xe đưa Ánh Nguyệt tới điểm thi.

Biết được trường hợp Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - học sinh Trường THCS Hùng Thắng - mặc dù vừa phải mổ ruột thừa xong vẫn tham gia kỳ thi, lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông trật tự bố trí phương tiện đưa đón Nguyệt trong 2 ngày thi.

Thầy Vũ Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Thắng cho biết, kết thúc môn thi đầu tiên, Ánh Nguyệt làm bài tốt và sức khỏe đảm bảo tiếp tục thi các môn tiếp theo.

Tin nổi bật