Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hội Nghề cá VN yêu cầu TQ thả 6 ngư dân, đền bù thiệt hại

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Hôm nay (7/7), Hội Nghề cá VN đã chính thức ra văn bản phản đối việc TQ bắt giữ tàu cá và 6 ngư dân Việt Nam, yêu cầu phía TQ thả người và đền bù thiệt hại.

(ĐSPL) – Hôm nay (7/7), Hội Nghề cá VN đã chính thức ra văn bản phản đối việc TQ bắt giữ tàu cá và 6 ngư dân Việt Nam, yêu cầu phía TQ thả người và đền bù thiệt hại cho ngư dân.

Tàu QNG 94913 may mắn chạy thoát và về bờ báo tin 6 ngư dân trên tàu QNG 4912 bị Trung Quốc bắt giữ.

Trong văn bản chính thức gửi tới Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Bộ Ngoại giao và Ban Đối ngoại Trung ương, Hội Nghề cá Việt Nam bày tỏ thái độ kịch liệt phản đối những hành động sai trái, ngang ngược của phía Trung Quốc; Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay hành động xâm lược, quậy phá, cản trở, cướp phá tài sản, bắt giữ ngư dân Việt Nam trái phép và đền bù những thiệt hại về người và tài sản cho ngư dân Việt Nam.

Mặt khác, Trung ương Hội Nghề cá Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng cần lên tiếng phản đối, ngăn chặn ngay những hành động vi phạm của Trung Quốc, yêu cầu phía Trung quốc thả người và tàu cá Việt Nam, đồng thời có biện pháp bảo hộ an toàn tính mạng cho sáu ngư dân bị băt giữ.

Trước đó, theo báo cáo của ngư dân và Hội nghề cá Quảng Ngãi, vào sáng 3/7, tàu cá của gia đình ông Võ Đạt ( xã Phổ Thạnh, Đức Phổ, Quảng Ngãi) mang số hiệu QNg 94912 TS do con ruột là Võ Tấn Tèo làm thuyền trưởng cùng 5 ngư dân đang đánh bắt hải sản trên ngư trường truyền thống Vịnh Bắc Bộ đã bị phía Trung Quốc bắt giữ cả tàu và người đưa về phía Trung Quốc.

Đáng nói, đây là lần đầu tiên Trung Quốc bắt giữ tàu cá và ngư dân Việt Nam kể từ khi hạ đặt phi pháp giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam.

Trước đó, 26/5, tàu Trung Quốc đã đâm chìm tàu cá Đà Nẵng DNa 90152 khi đang hành nghề trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa của Việt Nam, đã khiến 2 trong số 10 ngư dân bị thương.

Tin nổi bật