Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Học sinh dùng kính thông minh gian lận trong kỳ thi đại học: Cảnh sát vào cuộc

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Nam sinh 18 tuổi bị thẩm vấn vì bị tình nghi dùng kính thông minh có gắn camera để gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

Vụ việc xảy ra trong kỳ thi tuyển sinh vào tháng 2 tại Trường Khoa học và Kĩ thuật Sáng tạo, Đại học Waseda. Đây là 1 trong những trường đại học tư thục nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản và châu Á.

Theo An ninh Thủ đô, nghi phạm nói trên bị tình nghi đã sử dụng kính điện tử để chụp ảnh các câu hỏi trong đề thi và đăng tải lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) hòng thu thập câu trả lời. Sau đó cậu đã sử dụng các câu trả lời thu thập được trên mạng đưa vào bài thi và bị đình chỉ thi.

Hình ảnh chiếc kính thông minh có gắn camera. Ảnh:  KYODO NEWS

Vụ gian lận bị phanh phui khi có người phát hiện vụ việc này trên mạng xã hội X và báo với Đại học Waseda.

Hãng thông tấn Kyodo News đưa tin, các công tố viên ở thủ đô Tokyo hôm 16/5 đã thẩm vấn nam sinh này.

Được biết, nam sinh thừa nhận đã nhờ nhiều người trên mạng xã hội X làm “gia sư trực tuyến” và trả cho mỗi người vài nghìn Yên để hỗ trợ khi nam sinh này tham gia kỳ thi tuyển sinh đầu vào Đại học Waseda hôm 16/2.

Nhờ kính thông minh có gắn camera, nam sinh đã chụp ảnh bài thi và đăng lên mạng xã hội X bằng chính điện thoại thông minh của mình. Sau đó, những “gia sư trực tuyến” giúp nam sinh đưa ra câu trả lời.

“Tôi hối hận về hành vi sai trái của mình, điều này còn tồi tệ hơn cả gian lận” - nam sinh này thú nhận.

Cảnh sát cũng cho biết thêm rằng kính thông minh đã gửi hình ảnh đến chiếc điện thoại thông minh được giấu trong túi quần của nam sinh.

Đại học Waseda. Ảnh: Internet

Đại học Waseda cho biết thêm rằng những “gia sư trực tuyến” không hề biết rằng các câu hỏi kiểm tra mà họ giúp giải đáp là từ kỳ thi tuyển sinh đại học đang diễn ra.

Cũng trong ngày 16/5, Đại học Waseda đăng thông báo rằng họ đã gửi đơn khiếu nại hình sự lên cảnh sát vì lo ngại rằng hành vi gian lận tương tự có thể xảy ra ở các trường đại học khác. Ngoài ra, trường cũng muốn báo cảnh sát để điều tra tận gốc vụ việc.

“Chúng tôi sẽ phản ứng cứng rắn và tìm cách duy trì môi trường công bằng, bình đẳng cho các bài kiểm tra đầu vào” – Đại học Waseda tuyên bố, thông tin trên Pháp luật TP.HCM.

Tin nổi bật