Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Học khối C chọn ngành nào dễ xin việc?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Chọn ngành học là một quyết định quan trọng, đặc biệt đối với các bạn học sinh khối C. Bên cạnh đam mê, yếu tố cơ hội việc làm cũng rất quan trọng.

Ngành Marketing và Truyền thông

Nhu cầu nhân lực Marketing ngày càng tăng cao trong kỷ nguyên số. Các doanh nghiệp luôn cần những chuyên gia Marketing để xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số. Mức lương trung bình đối với người làm trong ngành Marketing và Truyền thông là khoảng 7 - 15 triệu/tháng (có thể cao hơn tùy theo kinh nghiệm và năng lực).

Học khối C chọn ngành nào dễ xin việc là thắc mắc chung của nhiều bạn trẻ

Ngành Du lịch và Khách sạn

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, luôn có nhu cầu nhân lực lớn. Đặc biệt, sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Theo học ngành này sau khi ra trường bạn có thể lựa chọn làm hướng dẫn viên du lịch, nhân viên lễ tân, quản lý khách sạn, chuyên viên Marketing du lịch...Mức lương trung bình 6 - 12 triệu/tháng có thể cao hơn tùy theo kinh nghiệm và vị trí công tác.

Ngành Luật

Luật là ngành học có tính ứng dụng cao, giúp bạn có kiến thức về pháp luật và khả năng giải quyết các vấn đề pháp lý. Sinh viên theo học ngành luật sau khi ra trường có thể làm luật sư, chuyên viên pháp lý, công chứng viên, thẩm phán, kiểm sát viên... với mức lương trung bình khoảng 10 - 20 triệu/tháng (có thể cao hơn tùy theo kinh nghiệm và lĩnh vực chuyên môn).

Ngành Báo chí - Truyền thông

Nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực truyền thông, báo chí luôn cao do sự phát triển mạnh mẽ của các kênh thông tin đại chúng và nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân. Tuy nhiên, sinh viên theo học ngành này cần có khả năng sáng tạo, tư duy nhạy bén, kỹ năng viết và giao tiếp tốt, khả năng sử dụng các công nghệ truyền thông. 

Mức độ dễ xin việc của một ngành học còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng đào tạo của trường, năng lực bản thân sinh viên và tình hình kinh tế xã hội. Sinh viên nên tìm hiểu kỹ thông tin về các ngành học trước khi lựa chọn để đảm bảo phù hợp với sở thích, năng lực và định hướng nghề nghiệp của bản thân. 

Bên cạnh việc lựa chọn ngành học, sinh viên cũng cần rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề,... để có thể dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc và thành công trong sự nghiệp.

 

Tin nổi bật