Đóng

Hoa hậu Thùy Tiên không kháng cáo, chấp nhận mức án 2 năm tù

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs không kháng cáo bản án 2 năm tù về hành vi quảng cáo kẹo Kera sai sự thật, chấp nhận mức án tòa sơ thẩm tuyên.

Ngày 8/12, TAND TP.HCM chưa nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Thùy Tiên); Nguyễn Thị Thái Hằng (tức Hằng Du Mục, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt - CER); Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) đối với bản án về tội Lừa dối khách hàng theo khoản 2 Điều 198 Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo Lê Tuấn Linh (Giám đốc, đại diện pháp luật Công ty CER) cũng chấp nhận mức án 3 năm 3 tháng tù; Lê Thành Công (Thành viên HĐQT) 3 năm tù về cùng tội danh.

Luật sư Nguyễn Quốc Cường, người bào chữa cho Thùy Tiên cho biết trên VnExpress đã gặp cô tại trại giam tuần trước và thống nhất không kháng cáo. Thùy Tiên và các bị cáo sẽ thi hành án sau khi bản án có hiệu lực, nếu VKS không kháng nghị.

"Nếu kháng cáo, vụ án có thể mất 4-6 tháng để được xét xử phúc thẩm. Trong khi Thùy Tiên nói cô rất áp lực mỗi khi ra tòa, nên chấp nhận bản án sơ thẩm", luật sư Cường chia sẻ.

Hồi tháng 11, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Lê Tuấn Linh (Giám đốc Công ty Chị Em Rọt) 3 năm 3 tháng tù, Lê Thành Công (thành viên HĐQT Công ty Chị Em Rọt) 3 năm tù, Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021), Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục), Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) 2 năm tù về tội Lừa dối khách hàng.

Thùy Tiên tại phiên tòa sơ thẩm 19/11. (Ảnh: VnExpress)

Dân trí thông tin, theo hồ sơ vụ án, Công ty Chị Em Rọt đã không giám sát quá trình sản xuất, dù các bị cáo biết Công ty Asia Life không có vùng nguyên liệu đạt chuẩn VietGap và cũng không rõ nguồn nguyên liệu thực tế. Kết quả thử nghiệm cho thấy hàm lượng chất xơ trong kẹo Kera chỉ 0,935%, thấp hơn nhiều so với thông tin quảng cáo.

Tuy nhiên, để bán hàng, các bị cáo vẫn dựng kịch bản quảng cáo sai sự thật, sản xuất nhiều video, livestream trên TikTok, Facebook, dàn dựng hình ảnh “vùng nguyên liệu xanh mướt” tại Đà Lạt và Đắk Lắk, quảng cáo kẹo Kera được làm từ 10 loại rau củ tươi sạch.

Trong các buổi phát sóng, nhóm này nhấn mạnh mỗi viên kẹo tương đương một đĩa rau luộc, chỉ cần dùng 2-3 viên mỗi ngày là đủ chất xơ, thậm chí bổ sung vitamin và tăng đề kháng.

Từ ngày 12/12/2024 đến 16/1, nhóm bị cáo đã 6 lần livestream, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Kết quả, hơn 56.000 khách hàng mua hơn 129.000 hộp kẹo Kera, mang lại doanh thu hơn 17,5 tỷ, với số tiền thu lợi hơn 12,4 tỷ đồng.

Tin nổi bật