Những ngày vừa qua, lùm xùm bán hàng kém chất lượng, quảng cáo lố về các sản phẩm yến sào, kẹo rau củ của bộ đôi KOC đình đám Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs đã khiến mạng xã hội dậy sóng.
Ngày 26/2, Quang Linh Vlogs đã lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo lố "1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau". Anh thừa nhận việc truyền tải thông tin trên là chưa chính xác, gây hiểu nhầm cho khách hàng. Sau khi nhận ra sai sót, anh đã sửa và không nhắc lại câu nói này trong các phiên livestream tiếp theo.
Sau đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin một khách hàng mang sản phẩm kẹo rau củ đi kiểm định chất xơ tại QUATEST 2 (Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ khoa học và Công nghệ) và phát hiện hàm lượng chất xơ trong cả một lọ kẹo rau củ này rất thấp là 0,51 g, "chỉ bằng 1/6 quả chuối".
Chưa rõ tính xác thực của kết quả kiểm nghiệm này, nhưng dưới bài chia sẻ, nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ hoài nghi, cho rằng thông tin quảng cáo về khả năng bổ sung chất xơ cho người lười ăn rau có dấu hiệu sai lệch. Điều này đặt ra câu hỏi về tính chính xác của thông tin sản phẩm và mức độ kiểm chứng trước khi đưa ra thị trường, theo Tạp chí Tri thức.
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs quảng cáo cho kẹo rau củ. (Ảnh: Chụp màn hình)
Hiện Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục hiện chưa lên tiếng phản hồi về thông tin lan truyền này.
Tuy nhiên, mới đây, động thái của Hoa hậu Hòa bình quốc tế năm 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên trên trang cá nhân đã gây chú ý.
Cụ thể, chiều 5/3, tất cả các bài đăng trên trang cá nhân của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên về việc quảng bá cho sản phẩm kẹo rau đã "bay màu", mặc dù vào sáng cùng ngày những bài viết này vẫn xuất hiện trên trang Facebook có tích xanh, 2,6 triệu người theo dõi của nàng hậu.
Theo báo Tuổi trẻ Online, trước đó, hoa hậu này từng thông báo trên mạng xã hội về sự háo hức khi "cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên" là kẹo rau.
Không chỉ mời gọi khách mua hàng thông qua bài đăng trên mạng xã hội, Thùy Tiên cũng trực tiếp tham gia phiên livestream bán hàng, quảng cáo sản phẩm chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng, phù hợp với người kén ăn rau.
Bài đăng quảng cáo sản phẩm đã bị ẩn trên trang cá nhân của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Ảnh: Chụp màn hình/Dân Trí)
Tạp chí Thương gia thông tin, theo nội dung ghi trên bao bì, kẹo rau củ nói trên là sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt và được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Asia Life (18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Eatu, Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).
Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (CER Group) được TikToker Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục cùng một số cá nhân khác đã thành lập hồi đầu tháng 11/2024.
Doanh nghiệp này đặt trụ sở tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình. Ông Lê Tuấn Linh (SN 1989) là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty.
Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp là 5 tỷ đồng, trong đó Phạm Quang Linh góp 13,67% (683,5 triệu đồng), Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) góp 25% (1,25 tỷ đồng), Lê Tuấn Linh góp 15% (750 triệu đồng). Ngoài ra, hai cá nhân khác là Phạm Thị Nhật Lệ và Trần Chí Tâm cũng tham gia góp vốn với tỷ lệ lần lượt là 13,66% và 13,67%.
Sau một tháng hoạt động, công ty đã tăng vốn điều lệ lên 15 tỷ đồng, nhưng thông tin chi tiết về cơ cấu góp vốn mới không được công bố.