Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Hô biến" thịt lợn trắng thành thịt lợn đen trong tích tắc, chủ của hàng nhận phạt hơn 34 triệu đồng

  • Phương Linh
(DS&PL) -

Những ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc không khỏi xôn xao trước vụ việc một cửa hàng thịt lợn tại chợ nông sản Longbipo, quận Meilan, thành phố Hải Khẩu đã hô biến từ lợn trắng thành lợn đen trong tích tắc.

Sohu đưa tin, những ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc không khỏi xôn xao trước vụ việc một cửa hàng thịt lợn tại chợ nông sản Longbipo, quận Meilan, thành phố Hải Khẩu đã hô biến từ lợn trắng thành lợn đen trong tích tắc. Liên quan đến sự việc trên, ngày 28/1, Cơ quan quản lý thị trường thành phố Hải Khẩu và Cơ quan quản lý quận Meilan đã mở cuộc điều tra quán thịt lợn vi phạm và phạt 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồng).

Trước đó, ngày 22/1, một người đã đăng một đoạn video lên mạng xã hội với nội dung: "Một cửa hàng bán thịt lợn tại chợ nông sản Longyupo, Hải Khẩu, đã bôi đen tro lên nửa miếng thịt lợn trên bàn, rồi phong vào túi nion để bán”. Ngay sau đó, đoạn video đã thu hút sự chú ý của dư luận, nhiều người đã đặt nghi vấn về hành vi bôi tro lên thịt lợn của chủ quán, đồng thời, nhiều người khác cũng bày tỏ thái độ bất bình, phản đối về hành động này.

Cư dân mạng vạch trần sự việc người bán hô biến màu thịt lợn.

Sau khi nắm được sự việc, Cơ quan quản lý thị trường thành phố Hải Khẩu đã lập tức đến chợ nông sản Longbipo để xác minh và xử lý tình hình. Qua quá trình điều tra, cơ quan quản lý cho biết, gian hàng thịt lợn Zhuoneng Pork Stall tại quận Meilan, Hải Khẩu bán vào sáng 22/1 là thịt lợn trắng mua từ Công ty TNHH Thịt Luoniushan Hải Nam, trọng lượng nặng 80 kg và có giá 11 nhân dân tệ (khoảng gần 40 nghìn đồng)/nửa cân. Tại đây, chủ cửa hàng là ông Zhuo Mou đã xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật và giấy chứng nhận kiểm tra chất lượng thịt của lô thịt lợn mua vào.

Theo lời khai từ ông Zhuo Mou, để bán được nhiều hàng, ông đã nảy ra ý tưởng bôi tro than để tạo màu cho da lợn. Từ đó, nhiều người tiêu dùng lầm tưởng đó là thịt lợn đen.

XEM THÊM: Ukraine liệu có cơ hội giành chiến thắng trong cuộc xung đột “tiêu hao” với Nga?

Sau khi điều tra và thu thập bằng chứng, Cơ quan quản lý thị trường thành phố Hải Khẩu đã xác định, hành vi của Zhuo Mou đã vi phạm các quy định liên quan đến  "hành vi xâm phạm người tiêu dùng" và đã khởi kiện chủ cửa hàng theo quy định, đồng thời phạt tiền 10.000 nhân dân tệ.

Ngay tại thời diểm này, các nhân viên thực thi pháp luật của quận Meilan thuộc Cơ quan quản lý thị trường thành phố Hải Khẩu cũng đã lập tức tổ chức một cuộc giám sát thị trường, triệu tập tất cả những người bán hàng trong chợ để báo cáo sự việc, tiến hành giáo dục cảnh báo một cách nghiêm minh.

Phương Linh (theo Sohu)

Tin nổi bật