Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Kim Sang-sik nhận định về khả năng tuyển Việt Nam làm nên kỳ tích trước Iraq

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

HLV Kim Sang-sik tin rằng Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích trước Iraq trong trận đấu cuối cùng bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Báo điện tử VTC News, tối 8/6, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Barsa, nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Iraq ngày 12/6. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là chiến thắng trước Iraq - đối thủ xếp ở vị trí 58 trên BXH FIFA. Cánh cửa đi tiếp tuy hẹp, song HLV Kim Sang-sik vẫn tràn trề hy vọng vào cơ hội giành 3 điểm.

"Đội tuyển Iraq vừa thi đấu ở Indonesia nên họ cũng có khó khăn riêng. Họ giống chúng ta, cũng mệt mỏi. Đội bóng nào chuẩn bị tốt hơn, khát khao cao hơn sẽ giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tạo nên kỳ tích", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

HLV Kim Sang-sik tin đội tuyển Việt Nam làm nên kỳ tích trước Iraq. Ảnh: VFF

Đội tuyển Việt Nam trải qua hành trình dài hơn 10 giờ bay với một điểm nối chuyển tại Doha (Qatar). Sau khi đặt chân tới Basra (Iraq) vào sáng 8/6 theo giờ địa phương, đội bóng của ông Kim Sang-sik tiếp tục đối mặt với sự khắc nghiệt của thời tiết. Trong ngày hôm qua, đã có thời điểm Basra ghi nhận nhiệt độ 47 độ C. 

HLV Kim Sang-sik động viên các học trò trước buổi tập: "Tôi biết các cậu đang mệt mỏi vì phải thi đấu xong lại di chuyển một chặng đường rất dài. Nhưng đội tuyển Việt Nam đến đây với hi vọng sẽ giành chiến thắng trước Iraq. Mục tiêu của chúng ta là rất rõ ràng, vì vậy tôi mong mọi người hãy suy nghĩ một cách tích cực, đồng lòng đoàn kết".

Nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết ông nhận thức được những lợi thế về đẳng cấp, sân nhà cũng như khả năng thích nghi của các cầu thủ Iraq. Tuy nhiên, ông vẫn tin đội tuyển Việt Nam có những lợi thế riêng.

Theo báo điện tử VietnamPlus, ở trận đấu sắp tới, Đội tuyển Việt Nam sẽ đón sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Nam, cầu thủ đã không thể ra sân ở trận gặp Philippines vì án phạt.

Chia sẻ tại buổi tập, Việt Anh cho hay: “Iraq rất mạnh, đội tuyển Việt Nam đã biết điều đó. Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải cố gắng thi đấu với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao nhất."

Tại bảng F, ngoài Iraq đã sớm đi tiếp, Indonesia cũng đang nắm lợi thế so với Đội tuyển Việt Nam khi có nhiều hơn 1 điểm. Tuy nhiên, "các chiến binh Sao vàng" vẫn có thể làm nên điều kỳ diệu nếu giành chiến thắng trước Iraq trong khi Indonesia không thể đánh bại Philippines. Thậm chí, Việt Nam hòa Iraq thì vẫn có thể giành quyền vào vòng loại thứ 3 nếu Indonesia bại trận ngay trên sân nhà ở lượt trận cuối.

 

Tin nổi bật