Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Enrique loại Dembele khỏi trận gặp Arsenal vì lý do không ngờ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

HLV người Tây Ban Nha của Paris Saint-Germain, Luis Enrique đã loại Ousmane Dembele khỏi trận đấu Champions League với Arsenal vào thứ Ba tại sân Emirates.

Theo ESPN, Dembele và HLV Enrique đã tranh cãi căng thẳng ngày 28/9, một ngày sau khi PSG thắng Rennes 3-1 ở vòng sáu Ligue. Tiền đạo Pháp lập tức bị gạch tên khỏi danh sách sang London đá lượt hai Champions League vì vi phạm kỷ luật nội bộ.

"Với tôi, nếu ai đó không đáp ứng được yêu cầu của đội thì chưa sẵn sàng thi đấu", Enrique nói về quyết định loại Dembele trong buổi họp báo trước trận gặp Arsenal ở Champions League. "Điều đó có nghĩa là với trận đấu quan trọng sắp diễn ra, chúng tôi cần mọi cầu thủ phải sẵn sàng. Nếu họ không đáp ứng được kỳ vọng thì sẽ không thi đấu. Công việc của tôi là đưa ra những quyết định tốt nhất cho tập thể".

HLV người Tây Ban Nha khẳng định nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo PSG. "Tôi ký hợp đồng với CLB này để tạo ra đội bóng có bản sắc", ông nói. "Tôi được bổ nhiệm để giành các danh hiệu và vô địch Champions League? Chắc chắn là không. Tôi được bổ nhiệm để làm tốt nhất có thể. Tôi ở đây để tạo nên tập thể có bản sắc, và điều đó áp dụng với cả Dembele".

HLV Enrique loại Dembele khỏi trận gặp Arsenal. Ảnh: Reuters.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Arsenal tại loạt trận thứ hai Champions League 2024/25, HLV Enrique khẳng định ông không phạt Dembele chỉ vì có xích mích cá nhân với cầu thủ.

"Không có bất đồng nào giữa tôi và các cầu thủ, mọi thông tin các bạn có đều sai sự thật, đó là một sự dối trá", thuyền trưởng PSG nhấn mạnh. "Thực chất đây là vấn đề của cầu thủ (Dembele) và trách nhiệm của cậu ấy với đội bóng".

"Nếu ai đó cho phép mình bỏ qua việc thực hiện nghĩa vụ với đội, điều đó cũng có nghĩa cầu thủ chưa thực sự chuẩn bị, chưa sẵn sàng để thi đấu. Mục tiêu của tôi là đưa ra những quyết định tốt nhất cho đội", HLV Enrique khẳng định

Dembele đạt phong độ cao với bốn bàn, bốn kiến tạo qua bảy trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Enrique thừa nhận đây là cầu thủ quan trọng, nhưng chỉ ra rằng PSG nhận nhiều thất bại ngay cả khi tiền đạo Pháp ra sân, như các trận gặp AC Milan, Dortmund, Barca hay Newcastle tại Champions League mùa trước.

Trong quá khứ cũng nhiều lần gặp vấn đề về kỷ luật trong màu áo Dortmund hay Barcelona. Chính vì thế, việc HLV Enrique gạch tên Dembele khỏi chuyến làm khách của PSG đến sân Arsenal vào ngày 2/10 là có thể hiểu được.

Không có Dembele, PSG vẫn có những ngôi sao tấn công khác như Bradley Barcola, Marco Asensio, Lee Kang-in hay Randal Kolo Muani. Đội bóng thành Paris sẽ đưa Vitinha, người đã bình phục chấn thương mắt cá chân phải, và Donnarumma vào chuyến đi tới London. Barcola sẽ là cầu thủ tấn công chính trong trận đấu với Arsenal, vì PSG đang gặp vấn đề về chấn thương. Marco Asensio, người bị chấn thương trong trận đấu với Girona, đã trở lại tập luyện nhưng không chắc liệu anh có thể ra sân đấu với đội của Mikel Arteta hay không.

Tin nổi bật