Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hé lộ lý do hệ thống phòng không Ukraine không thể đẩy lùi toàn bộ cuộc tấn công của Nga

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Theo tờ The Telegraph, việc thiếu tên lửa đánh chặn sẽ khiến các hệ thống phòng không của Ukraine sẽ không thể đầy lùi tất cả các cuộc tấn công của Nga trong mùa Đông này.

The Telegraph hôm 2/1/2024 đưa tin, các hệ thống phòng không của Ukraine sẽ không thể đầy lùi tất cả các cuộc tấn công của Nga trong mùa Đông này do thiếu tên lửa đánh chặn, trong đó có hệ thống phòng không Patriot.

Ngày 6/1/2024, tờ New York Times dẫn lời các quan chức Nhà Trắng và Lầu Năm Góc cho hay, Mỹ sẽ sớm không thể cung cấp tên lửa đánh chặn cho các hệ thống đất đối không Patriot, với giá dao động trong khoảng từ 2 triệu USD đến 4 triệu USD mỗi tên lửa.

Các nước phương Tây đã viện trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022, từ đạn pháo hạng nhẹ và huấn luyện đến vũ khí hạng nặng, bao gồm cả xe tăng. Ukraine cuối cùng bắt đầu thúc đẩy việc chuyển giao các chiến đấu cơ do phương Tây sản xuất.

Hệ thống phòng không Patriot. Ảnh: Global Look Press 

Về phía Nga, Điện Kremlin liên tục cảnh báo không nên tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev, cho rằng điều đó sẽ khiến cuộc xung đột càng theo thang hơn. Hồi tháng 4/2022, Nga đã gửi công hàm ngoại giao đến tất cả các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Theo thông tin trên Sputnik, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cảnh báo bất kỳ phương tiện chở hàng nào chứa vũ khí viện trợ cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp cho các cuộc tấn công của Nga.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, TASS dẫn lời ông Sergey Zybinsky - người phát ngôn nhóm chiến đấu phía Tây của Nga cho biết, các đơn vị súng trường cơ giới thuộc nhóm này đã ngăn chặn 4 cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc quân đội Ukraine theo hướng Kupyansk.

XEM THÊM: Quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận lưỡng đảng về ngân sách liên bang gần 1.600 tỷ USD

"Các đơn vị súng trường cơ giới, với sự hỗ trợ của hỏa lực pháo binh, đã ngăn chặn hai cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn cơ giới số 32 và số 115 của Lực lượng Vũ trang Ukraine gần Hồ Liman. Đối phương phải rút về khu vực phía Tây Nam.

Ngoài ra, các binh sĩ súng trường cơ giới, với sự hỗ trợ của lực lượng trên không và pháo binh, đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các đội tấn công được tăng cường bởi xe bọc thép của lữ đoàn tấn công trên không số 95 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine theo hướng Terny - Zhitlovka", ông Sergey Zybinsky nói.

Người phát ngôn nhóm chiến đấu phía Tây của Nga chia sẻ thêm, quân đội Ukraine tổn thất hơn 50 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bộ binh CV-90 và 1 xe bọc thép chở quân M113 theo hướng này. Các nhóm vận hành hệ thống Tor SAM cũng phá hủy 2 máy bay không người lái trinh sát Furiya.

Đinh Kim (Theo Sputnik, TASS)

Tin nổi bật