Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hay tin con đỗ đại học top đầu, người cha tù nhân bật khóc như mưa

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Người cha đang thụ án khóc nức nở khi hay tin con trai đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

SCMP đưa tin dân mạng Trung Quốc đang liên tục chia sẻ câu chuyện về một tù nhân đã bật khóc trong sung sướng khi biết tin con trai đậu đại học với số điểm 697/750.

Theo The Paper, người đàn ông này đang bị giam giữ ở Sào Hồ, tỉnh An Huy. Cuối tháng 6 vừa qua, ông nhận được 69,7 nhân dân tệ (khoảng 10 USD) từ gia đình. Đây chính là "báo hiệu" từ gia đình, rằng con trai ông đã đạt 697 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

Người cha nhận tin vui từ con trai. Ảnh: SCMP

Người cha hào hứng chia sẻ tin vui với cai ngục và họ cho phép ông gọi thêm một cuộc điện thoại để nói chuyện với con trai.

"Bố ơi, con được 697 điểm, con sắp vào Đại học Bắc Kinh rồi. Khi nhận được giấy báo nhập học, con sẽ đến thăm bố", con trai vui vẻ khoe.

Nghe thông báo của con trai qua điện thoại, người đàn ông bật khóc trong hạnh phúc. 

Cậu con trai còn hứa hẹn với cha: "Khi nhận được thông báo trúng tuyển chính thức, con sẽ đến thăm bố".

Cao khảo (gaokao) của Trung Quốc được xem là một trong những kỳ thi khốc liệt nhất thế giới, với tỉ lệ thí sinh được nhận vào các trường đại học chỉ khoảng 40%. Kỳ thi này là bước ngoặt quan trọng quyết định con đường học vấn và nghề nghiệp tương lai của học sinh Trung Quốc.

Người cha hào hứng chia sẻ tin vui với cai ngục và họ cho phép ông gọi thêm một cuộc điện thoại để nói chuyện với con trai. Ảnh: SCMP

Người cha phải nhận án tù hai năm, thậm chí vợ ông đã quyết định ly hôn trong thời gian ông bị giam giữ.

Trong lá thư tay gửi con, người cha bày tỏ sự hối hận vì không thể đồng hành cùng con trai trong giai đoạn quan trọng. "Bố rất vui mừng vì thành tích học tập của con. Bố hứa sẽ hoàn thành cải tạo tốt trong tù. Bố mong được trở về nhà và đoàn tụ với con càng sớm càng tốt" - người cha viết.

Cậu con trai đáp lại cha: "Bố cứ yên tâm cải tạo. Chúng con đang đợi bố trở về nhà".

Câu chuyện của hai cha con nhận được nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội. Nhiều người xúc động trước tình cảm cha con và ý chí vượt khó của cậu bé.

“Tôi cảm động đến phát khóc. Thật là một cậu bé hiểu chuyện. Em không trách cha mình mà nỗ lực học tập và rất hiếu thảo với cha” - một người bình luận trên Douyin.

Tin nổi bật