Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đỗ đại học top đầu, nam sinh ưu tú được thưởng cọc tiền lớn

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Sau khi đỗ vào trường Đại học Thanh Hoa, nam sinh ưu tú được trường cấp 3 thưởng 500 nghìn nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ VNĐ) khiến cư dân mạng choáng váng.

Vào ngày 6/7, cộng đồng mạng đã xôn xao trước thông tin một học sinh trúng tuyển vào Đại học Thanh Hoa, ngôi trường danh giá nhất Trung Quốc, được trường trung học Thanh Hoa ở Yên Đài (tỉnh Sơn Đông) thưởng nóng 500 nghìn nhân dân tệ (tương đương hơn 1,6 tỷ đồng).

Đối với nam sinh này, phần thưởng không chỉ là giá trị vật chất khổng lồ mà còn là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cậu. Đây chính là nguồn động lực to lớn thôi thúc cậu tiếp tục phấn đấu, vượt qua giới hạn bản thân trên con đường phía trước.

Nam sinh được nhà trường tặng cọc tiền lớn. Ảnh: New QQ

Khoản tiền thưởng 500 nghìn nhân dân tệ (tương đương hơn 1,6 tỷ đồng) khiến nhiều người không khỏi trầm trồ, thậm chí ghen tỵ. Bởi lẽ, đây là số tiền mà một người bình thường phải làm việc vất vả trong nhiều năm mới có thể tích lũy được.

Được biết, nam sinh xuất sắc này đã đạt 681 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học, chính thức trở thành tân sinh viên của Đại học Thanh Hoa - ngôi trường danh giá nhất Trung Quốc và luôn nằm trong top đầu bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu châu Á. Đây là lần đầu tiên Trường trung học Thanh Hoa có học sinh đỗ vào Đại học Thanh Hoa, đánh dấu một cột mốc quan trọng, vì vậy nhà trường đã quyết định trao tặng phần thưởng "khủng" này.

Cộng đồng mạng đang bàn tán sôi nổi về phần thưởng kếch xù mà nam sinh nhận được. Nhiều người cho rằng, với 500 nghìn tệ, câu nói "học tập thay đổi vận mệnh" chưa bao giờ đúng đến thế.

Bên cạnh đó, không ít người tò mò về nguồn gốc số tiền thưởng lớn này, liệu có phải do giáo viên quyên góp hay vận động? Tuy nhiên, một số khác cho rằng, đây là trường tư thục nên họ có quyền tự quyết định cách thức khen thưởng học sinh.

Tin nổi bật