Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hậu tiếp quản ghế nóng ĐT Anh, Tuchel bạo dạn đưa ra lời hứa với NHM

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Tuchel đặt mục tiêu đầy tham vọng, đưa tuyển Anh lên ngôi World Cup 2026, mang về ngôi sao thứ hai sau gần 60 năm chờ đợi.

HLV Thomas Tuchel đã chính thức trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Anh với bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng. Mức lương mà ông nhận được là 5 triệu bảng Anh mỗi năm. Chiến lược gia người Đức hiểu rõ áp lực tại "ghế nóng" Tam Sư và khẳng định thành công của ông sẽ được đánh giá dựa trên khả năng mang về chiếc cúp vàng World Cup.

Tham vọng của tân HLV Thomas Tuchel là đưa đội tuyển Anh đến đỉnh cao World Cup một lần nữa, qua đó gắn thêm ngôi sao thứ hai lên áo đấu của "Tam Sư". Đây là một lời hứa đầy táo bạo bởi đội tuyển Anh đã chờ đợi danh hiệu lớn này suốt gần 60 năm qua, kể từ chức vô địch World Cup duy nhất trên sân nhà vào năm 1966.

Tuchel đưa ra lời hứa táo bạo với ĐT Anh

Dù đã 2 lần tiến rất gần đến vinh quang ở các kỳ Euro gần đây dưới thời HLV Gareth Southgate, tuyển Anh vẫn chưa thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Giờ đây, LĐBĐ Anh (FA) đặt trọn niềm tin vào Tuchel, hy vọng chiến lược gia người Đức sẽ giúp "Tam Sư" giải cơn khát danh hiệu.

Dù khẳng định chắc nịch nhưng việc Tuchel ngồi ghế nóng không được lòng nhiều người. Hai chuyên gia Harry Redknapp và Gary Neville khẳng định nước Anh không thiếu HLV xuất sắc hơn Tuchel.

Trong buổi họp báo đầu tiên với tư cách HLV trưởng ĐT Anh, ông Tuchel đã đáp lại điều này: "Tôi xin lỗi vì chỉ có hộ chiếu Đức, nhưng mọi người đều có thể cảm nhận được niềm đam mê của tôi với Premier League. Tôi thích làm việc và sinh sống ở đây. Tôi tự hào khi làm HLV tuyển Anh".

Với bản hợp đồng ngắn, chỉ có 18 tháng với FA, nhà cầm quân người Đức chia sẻ: "Tôi có nhiều kinh nghiệm với những bản hợp đồng dài 18 tháng. Điều khiến tôi phấn khích với hợp đồng này là thúc đẩy bản thân luôn phải tập trung. Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để hướng tới kết quả tốt nhất ở World Cup 2026".

"Áp lực từ cá nhân, áp lực từ truyền thông có thể phát sinh nếu mọi thứ diễn ra không ổn. Đây luôn là một đặc ân, tình yêu và niềm đam mê của tôi với các trận đấu lớn hơn nhiều so với những mặt không tích cực", cựu HLV Chelsea thêm vào.

Hiện tại, ĐT Anh vẫn được HLV tạm quyền Lee Carsley dẫn dắt. HLV Tuchel sẽ chính thức bắt đầu công việc vào đầu năm 2025.

Tin nổi bật