Đóng

Hai thương hiệu Việt khẳng định vị thế trong Top 10 thương hiệu được yêu thích nhất 2025

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Vượt qua những tên tuổi thương hiệu lớn toàn cầu, MoMo và Vietnam Airlines là 2 doanh nghiệp Việt hiếm hoi góp mặt trong Top 10 thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam 2025.

Theo khảo sát từ hơn 10.000 người dùng trên khắp khu vực Đông Nam Á, Campaign Asia và Pureprofile đã công bố danh sách Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025. Trong đó, đáng chú ý khi top 5 có tới 2 cái tên doanh nghiệp nội địa là Vietnam Airlines và MoMo, sánh vai cùng các doanh nghiệp lớn trên thế giới như Samsung, Adidas, Youtube hay Apple.

Danh sách Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025 do Campaign Asia phối hợp cùng Pureprofile công bố

Theo Campaign, sự hiện diện của 2 doanh nghiệp nội địa là Vietnam Airlines cùng với MoMo bên cạnh hàng loạt "ông lớn" toàn cầu cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận của các thương hiệu nội địa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng và khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ ngoại.

Trải qua hơn 65 năm hình thành và phát triển, Vietnam Airlines được xem như hãng hàng không “quốc dân” với mạng lưới bay quy mô lớn, phủ khắp 117 điểm đến tại 19 quốc gia. Không chỉ tập trung vào mở rộng quy mô, hãng còn chú trọng củng cố mối quan hệ dài lâu với khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết Lotusmiles, với hàng loạt ưu đãi thiết thực.

 

Đặc biệt, việc sở hữu Pacific Airlines, một trong những hãng bay giá rẻ lớn tại Việt Nam, cho thấy tầm nhìn linh hoạt của Vietnam Airlines trong việc phủ rộng thị trường và đáp ứng đa dạng phân khúc khách hàng.

Trong khi đó, MoMo là đại diện tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ tài chính tại Việt Nam với hơn 30 triệu người dùng trên toàn quốc. So với năm 2024, thứ hạng của MoMo đã tăng 6 bậc. Đây là dấu ấn đặc biệt không chỉ với riêng MoMo, mà còn với hệ sinh thái công nghệ tài chính nội địa – nơi các doanh nghiệp Việt Nam đang dần tạo được vị thế riêng bằng chính năng lực đổi mới, không ngừng học hỏi và khả năng thích ứng nhanh với thị trường.

 

Theo báo cáo, tỷ lệ nhận diện thương hiệu của MoMo đạt 91%, trong khi mức độ sử dụng thường xuyên đạt 87%. Những chỉ số này phản ánh mức độ gắn bó cao của người tiêu dùng đối với nền tảng, trong bối cảnh MoMo đang đẩy mạnh chiến lược “Trợ thủ tài chính với AI”. Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các tính năng quản lý chi tiêu, cảnh báo rủi ro và gợi ý sản phẩm tài chính đã giúp MoMo tiến gần hơn đến mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Nền tảng ghi dấu trong tiến trình chuyển đổi số thông qua việc triển khai thanh toán trên nền tảng định danh điện tử VNeID, Cổng Dịch vụ công quốc gia và tiên phong áp dụng thanh toán không chạm tại ga metro TP.HCM. Bên cạnh đó, MoMo cũng là Fintech Việt đầu tiên mở rộng kết nối với các “ông lớn” công nghệ như Apple, Google và Meta với vai trò đối tác thanh toán.

Bảng xếp hạng cũng ghi nhận sự thăng hạng của các thương hiệu quốc tế như Apple (với chỉ số trung thành 83%), Shopee (đại diện thương mại điện tử), hay Netflix và Traveloka - phản ánh xu hướng tiêu dùng hướng mạnh về giải trí và tiện ích số.

Trong khi đó, các ngân hàng và đơn vị viễn thông nội địa như Viettel, Vietcombank, MB cũng tiếp tục khẳng định vai trò trong hệ sinh thái tiêu dùng số của người Việt.

Tin nổi bật