Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hai chàng trai Pháp đến Việt Nam trên chiếc Renault 4L

(DS&PL) -

(ĐSPL)-Gần 4 tháng rong ruổi trên chiếc Renault 4L qua 19 nước với 15.000 km hai chàng trai Pháp đã tới Việt Nam trong sự thán phục của nhiều người bởi tuổi đời của Nicolas và Matthieu mới chỉ 22.

(ĐSPL)-Gần 4 tháng rong ruổ? trên ch?ếc Renault 4L qua 19 nước vớ? 15.000 km ha? chàng tra? Pháp đã tớ? V?ệt Nam trong sự thán phục của nh?ều ngườ? bở? tuổ? đờ? của N?colas và Matth?eu mớ? chỉ 22.

N?colas Auber và Matth?eu Tordeur tạ? cơ quan phát tr?ển Pháp trụ sở Hà Nộ? sáng 20/11 vừa qua

Sau một thờ? g?an dà? chuẩn bị về tà? chính và g?a cố lạ? ch?ếc Renault 4L đờ? 1986 N?colas Auber và Matth?eu Tordeur ấn định ngày 01/09/2013 lên đường đ? vòng quanh thế g?ớ? tớ? 40 nước, qua 05 châu lục và thờ? g?an dự định khoảng 01 năm. Trước đó N?colas đã có k?nh ngh?ệm tớ? Nepal kh? quyên góp và lắp đặt được 20 bảng p?n mặt trờ? cho ngườ? dân nơ? đây. Chuyến đ? của đô? bạn thân ngườ? Pháp đang là s?nh v?ên tạ? London và Par?s vớ? mục đích hỗ trợ về tà? chính v? mô đố? vớ? các hộ nghèo, khó khăn tạ? các nước họ tớ? và từ đó nhân rộng mô hình này hơn nữa.

Ngày khở? hành của chuyến đ? vòng quanh thế g?ớ? được ấn định 01/9/2013

Kh? được phóng v?ên Báo Đờ? sống và Pháp luật đặt câu hỏ? tạ? sao lạ? chọn một ch?ếc Renaul 4L dẫn động cầu trước mà không phả? là C?troen cáu cạnh hay Peugeot đặc trưng của đất nước lục lăng Matth?eu cho b?ết: “Chúng tô? chọn ch?ếc Renault 4L vì đây là mẫu xe có g?á khá rẻ, không nh?ều ch? t?ết h?ện đạ? nên dễ sửa chữa và nếu cả ha? đ? trên một ch?ếc xe ha? cầu có đ?ều hòa đến vớ? những vùng khó khăn trên thế g?ớ? thì không hợp lý cho lắm”.

Hạ trạ? g?ữa đồng cỏ xanh mướt ở Châu Âu

Renault 4L hay còn gọ? là Renault 4 thuộc sở hữu của Matth?eu Tordeur, anh chàng s?nh v?ên đang theo học tạ? London. Đây là ch?ếc hatchback đờ? 1986 dẫn động cầu trước và cực kỳ t?ết k?ệm nh?ên l?ệu. Một đ?ều vô cùng đặc b?ệt nữa kh? dòng 4L được Renault chuyển g?ao công nghệ và lắp ráp gần như toàn cầu tạ? các nhà máy ở Pháp, Mex?co, Ital?a, Ma rốc, Bồ Đào Nha, Uruguay… vớ? g?á khá rẻ và được bán ra hơn 8 tr?ệu ch?ếc trong khoảng thờ? g?an từ 1961-1992. Ch?ếc xe đã đ? cùng N?colas Auber và Matth?eu Tordeur qua 19 nước trong vòng 4 tháng qua sở hữu động cơ 4 máy dung tích kh?êm tốn 845 phân khố? và rất dễ sử dụng cũng như sửa chữa.

Một phút thư g?ãn của anh bạn N?colas g?ữa rừng Bosn?a Herzegov?na

Ngoà? ra Matth?eu cũng cho b?ết thêm, không có quá nh?ều sự cố vớ? ch?ếc xe trên đường ngoà? một lần hỏng hóc khá lớn tạ? Nepal vớ? hệ thống treo nhưng họ đã kịp thờ? khắc phục. Trở ngạ? lớn nhất đố? vớ? ha? chàng tra? Pháp cùng s?nh ngày 04/12/1991 này là v?ệc g?ấy tờ để có thể nhập cảnh ngườ? bạn đồng hành của mình vào Ấn Độ dẫn tớ? v?ệc họ phả? d? chuyển bằng phương t?ện g?ao thông công cộng tạ? đất nước Nam Á này.

Ch?ếc Renault 4L dở chứng ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Một đ?ều đáng t?ếc nữa kh? ch?ếc Renault 4L không thể tớ? Hà Nộ? cùng Matth?eu và N?colas kh? trục trặc về khâu thông quan tạ? cảng nên họ đã gử? ch?ếc hatchback tớ? San Franc?sco (Mỹ) để t?ếp tục cuộc hành trình vòng quanh thế g?ớ? sau kh? rờ? mảnh đất hình chữ S. Sau kh? có cuộc họp báo vào sáng 20/11 vừa qua tạ? cơ quan phát tr?ển Pháp, ngay buổ? ch?ều cùng ngày họ đã d? chuyển lên Đ?ện B?ên để gặp các hộ trong dự án “Anh chị em” tạ? đây để hỗ trợ và tìm h?ểu các bước làm k?nh tế của ngườ? dân nơ? đây.

Tạ? Prague, cộng hòa Séc có trục trặc gì vớ? cảnh sát chăng?

Nguyễn L?nh (Thực h?ện)

Tin nổi bật