Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Xúc động không khí lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt

  • Thành Lâm
(DS&PL) -

Sáng 5/9, lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 của trường PTCS Xã Đàn diễn ra trong khung cảnh rất đặc biệt, thầy cô giáo và học sinh dùng tay để hát Quốc ca.

Sáng 5/9/2024, hòa chung trong bầu không khí của cả nước, thầy cô giáo và học sinh trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) đã cùng nhau dự lễ khai giảng năm học mới. Trường THCS Xã Đàn là một ngôi trường giảng dậy các em học sinh khiếm thính nên buổi lễ khai giảng rất đặc biệt so với những ngôi trường khác. Không giống như những ngôi trường khác, đây là một ngôi trường chuyên biệt của Hà Nội, đào tạo cho cả học sinh bình thường và học sinh khiếm thính, với 3 cấp học mầm non, tiểu học và trung học.

Lễ khai giảng tại đây diễn ra rất đặc biệt, thầy cô giáo và học sinh dùng tay để giao tiếp, hát Quốc ca, đọc phát biểu và thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

PV Đời Sống và Pháp Luật đã có mặt tại trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) ghi nhận, trước 7h00 sáng các thầy cô giáo, hàng trăm học sinh và phụ huynh học sinh đã có mặt tại sân trường nơi diễn ra buổi lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Các học sinh đang giao lưu trước buổi lễ khai giảng bằng ngôn ngữ cử chỉ riêng của mình.

Chị Nguyễn Thị Lê Mai đến từ Phúc Tân, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội là phụ huynh của cháu Nguyễn Minh Châu năm nay vào lớp 1 của Trường PTCS Xã Đàn chia sẻ: Chị và cháu đã có mặt ở trường từ rất sớm, tâm trạng rất vui lẫn sự hồi hộp và xúc động vì đây là năm đầu tiên cùng cháu đón lễ khai giảng tại trường.

Chị Nguyễn Thị Lê Mai đến từ Phúc Tân, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội là phụ huynh của học sinh Nguyễn Minh Châu năm nay vào lớp 1 của Trường PTCS Xã Đàn.

Chị Mai chia sẻ thêm, mặc dù cháu không may mắn như các bạn, nhưng với người làm cha mẹ sẽ hạnh phúc vô cùng khi thấy con mặc đồng phục cắp sách đến trường. Năm nay con chính thức được lên lớp 1 nên cả nhà ai cũng vui mừng lắm. Thương con thiệt thòi, nhưng ở ngôi trường này tôi hy vọng con môi trường học cũng như kết nối chia sẻ với các bạn khác.

Sau lời phát biểu của thầy Phạm Văn Hoan, đúng 8h00 tiếng trống của trường chào đón năm học mới đã vang lên buổi khai giảng chính thức bắt đầu.

Các thầy cô giáo, học sinh của trường PTCS Xã Đàn chuẩn làm lễ khai giảng năm học mới.

Khoảng sân phía trước, học sinh các khối đã ngồi thành từng hàng ngay ngắn. Các em nói chuyện với nhau bằng cử chỉ của đôi tay...

Thầy Phạm Văn Hoan cho biết, hôm nay là ngày vui của tập thể cán bô, giáo viên, nhân viên của nhà trường và các em học sinh học tập tại trường PTCS Xã Đàn. Mặc dù cơ sở vật chất còn hạn chế nhưng với sự nhiệt huyết của giáo viên cung sự cố gắng học tập, vươn lên của các học sinh trường cố gắng phát huy và phấn đấu đạt nhiều thành tích tốt trong năm học mới này.

Thầy Phạm Văn Hoan, hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới.

Cô Nguyễn Thu Hiền, Bí thư chi đoàn trường cho biết, năm học 2024-2025 nhà trường đón nhận 70 học sinh. Trong đó, toàn trường có khoảng 400 học sinh, có 39 học sinh khuyết tật và 238 học sinh khiếm thính.

Trong năm học mới, ngoài việc tiếp tục tổ chức triển khai hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đổi mới về giáo dục đối với học sinh khuyết tật, nhà trường cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; tập trung vào việc hướng nghiệp cho các em.

Cô Hiền cho biết thêm. “Chúng tôi tin rằng, đối với trẻ khuyết tật thì lễ khai giảng là một khởi đầu mới mang lại niềm tin, một cách để truyền lửa cho các em trong suốt trong quá trình đến trường. Ở đây, chúng tôi sẽ thực hiện sứ mệnh làm một người cha, người mẹ để các con có thể học tập, phát triển một cách tốt nhất”.

Tin nổi bật