Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, ngày 30/3, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã thông tin về vụ tài xế “chặt chém” khách du lịch nước ngoài 500.000 đồng cho quãng đường 3km.
Cụ thể, lúc 19h20 ngày 12/3, ở khách sạn Apricot (136 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hành khách người Mỹ nhờ nhân viên khách sạn gọi xe taxi để di chuyển đến phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).
Sau khi kết thúc cung đường chỉ khoảng 3km, tài xế đưa 5 ngón tay ra hiệu số tiền. Hành khách liền đưa cho tài xế 500.000 đồng nhưng không được trả lại tiền thừa.
Đến lúc trở lại khách sạn, hành khách này phàn nàn với nhân viên khách sạn về số tiền mà tài xế taxi đã thu. Nhân viên khách sạn đã kiểm tra lại hình ảnh qua camera và thu nhận được thông tin về xe taxi có logo taxi Hà Nội biển kiểm soát 30F-295.xx.
Ngày 13/3, Ban Quản lý khách sạn phản ánh lên đường dây nóng của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội. Nắm được thông tin, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội khẩn trương triển khai lực lượng truy tìm.
Tài xế taxi "chặt chém" khách du lịch nước ngoài 500.000 đồng cho quãng đường 3km bị phạt hơn 12 triệu đồng. Ảnh: Tiền Phong
Báo Tiền Phong thông tin, tại thời điểm kiểm tra, chiếc xe taxi mang biển kiểm soát 30F-295.xx được phát hiện đang dừng, đỗ sai quy định tại phố Đinh Tiên Hoàng. Tài xế hoạt động taxi theo hình thức xe công nghệ, không đăng ký hoạt động ở bất kỳ hãng taxi nào.
Theo chia sẻ của ông Hà Sỹ Việt Bắc – Phó Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT đường bộ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, sau khi nhận được thông tin phản ánh, đội đã tiến hành kiểm tra, xác minh.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự hỗ trợ của công nghệ, lực lượng thực hiện công việc đã nắm được vị trí của xe, kiểm tra điều kiện của phương tiện người lái và phát hiện ra một số hành vi vi phạm của tài xế.
“Sau đó, chúng tôi mời tài xế đưa phương tiện về trụ sở để làm việc. Tài xế đã thừa nhận sai phạm của mình", ông Hà Sỹ Việt Bắc nói.
Hiện, tài xế taxi đã trả lại tiền thừa và xin lỗi du khách người Mỹ, đồng thời chịu mức phạt với hành vi thu quá giá cước niêm yết là hơn 12 triệu đồng. Vì du khách này đã về nước nên khách sạn cử nhân viên đại diện đến Đội Thanh tra GTVT đường bộ nhận lại số tiền trên để chuyển trả cho vị khách.
Đinh Kim (T/h)