Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: CSGT xử lý xe tải gắn logo PTH quá tải trên 200%

(DS&PL) -

CSGT kiểm tra, tài xế xe tải gắn lô gô PTH chở quá tải trên 200% viện đủ lý và sau nhiều lần gọi “cứu viện” bất thành, tài xế đánh xe vào trạm cân với tốc độ rùa bò.

CSGT kiểm tra, tài xế xe tải gắn lô gô PTH chở quá tải trên 200% viện đủ lý và sau nhiều lần gọi “cứu viện” bất thành, tài xế đánh xe vào trạm cân với tốc độ rùa bò.

Đêm ngày 5/7, theo kế hoạch phóng viên cùng tổ tuần tra kiểm soát giao thông gồm các đồng chí: Đại uý Đào Thường Thọ, Thượng uý Bùi Thanh Nam và Trung uý Nguyễn Trung Anh do trực tiếp Thượng uý Nguyễn Chiến Lĩnh, Đội phó Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) chỉ huy kiểm tra, xử lý theo chuyên đề xe tải chở đất, đá quá tải lưu thông trên địa bàn.

CSGT đội 7 kiểm tra đối với xe tải gắn logo PTH mang BKS 29C - 565.57

Khoảng 9h30, tổ công tác có mặt tại nút giao thông Lê Trọng Tấn – Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội), phát hiện xe tải mang BKS 29C – 565.57 gắn logo PTH, mặt trước xe ghi dòng chữ “Chạy bốn mùa không nghỉ”, đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy tờ xe và luôn miệng nói “giấy tờ chủ xe cầm hết”. Sau một hồi gọi “cứu viện” bất thành, tổ công tác yêu cầu tài xế xe 29C – 565.57 chấp hành đưa xe vào trạm cân điện tử để kiểm tra.

Sau hơn 30 phút không gọi được cứu viện, tài xế xe tải đành chấp nhận đưa xe về trạm cân. Tuy nhiên, quá trình di chuyển từ chốt đến trạm cân (khoảng 1km – PV) tài xế cho xe chạy với tốc độ “rùa bò” và phải mất hơn 20 phút mới tới địa điểm kiểm tra.

Tại trạm cân, tải trọng của xe tải 29C – 565.57 lên trên 59 tấn (quá tải trên 200%). Danh tính tài xế được xác định là Nguyễn Văn Nam (SN 1985, ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).

“Tôi mới chỉ lái xe tải hơn 1 tháng, biết quá tải nhưng vẫn phải chở, tôi chỉ là lái xe thuê”, tài xế Nguyễn Văn Nam cho biết.

Xe tải 29C - 565.57 quá tải trên 200%

CSGT lập biên bản các trường hợp vi phạm tại trạm cân

Cùng thời điểm trên, tổ công tác Đội CSGT số 7 dừng xe tải 29C – 484.99 trên xe dán dòng chữ “Công ty Cường Linh”. Tại trạm cân, tổng trọng lượng xe tải này là trên 30 tấn (quá tải trên 150%). Danh tính tài xế là Nguyễn Văn Nghiêm (SN 1980, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) xuất trình biên bản của Đội CSGT số 7 lập trước đó với lỗi “Chạy không đúng thời gian quy định”.

Trao đổi với Báo Đời sống & Pháp luật, Thượng úy Nguyễn Chiến Lĩnh, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết, với lỗi chở quá tải trên 150%, các tài xế này sẽ bị xử lý phạt tiền từ 8 – 12 triệu đồng. Ngoài ra, còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 3 – 5 tháng theo quy định Nghị định 46 của Chính phủ xử lý vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt.

“Quá trình kiểm tra xử lý đối với xe tải, CSGT gặp nhiều khó khăn, tài xế chây ì viện lý do chủ phương tiện cầm, rồi bỏ đi khỏi vị trí xe bị kiểm tra, sau một thời gian mới quay lại xử lý, có những trường hợp đến cả tiếng đồng hồ tổ công tác chỉ đưa xe tải đến vị trí cân tải trọng để lập biên bản xử lý. Tuy nhiên, để kiểm tra xe tải thì các tài xế không mang đủ giấy tờ, họ thường ỉ lại trốn tránh gọi chủ phương tiện đến để giải quyết.

Bên cạnh đó, việc cẩu kéo các phương tiện về cân tải trọng CSGT cũng gặp nhiều khó khăn. Đối với từng trường hợp cụ thể, CSGT sẽ tuyên truyền để lái xe hiểu, dù có mất thời gian nhưng CSGT vẫn kiên quyết xử lý triệt để mang lại hiệu quả cao để tuyên truyền cho các tài xế không tái phạm đảm bảo ATGT”, Thượng úy Lĩnh cho biết.

Thượng úy Nguyễn Chiến Lĩnh, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết sẽ kiên quyết với các trường hợp vi phạm dù có tốn nhiều thời gian

Trước  đó, theo chỉ đạo của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trước khi xử lý, Đội CSGT số 7 đã tổ chức tuyên truyền tới 100% doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, đồng thời kí cam kết không vi phạm giao thông.

Ban lãnh đạo Đội CSGT số 7 cũng quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sỹ và toàn bộ các công tác trên địa bàn, khi phát hiện đối với các trường hợp xe tải vi phạm đều được dừng xe kiểm tra và xử lý không có ngoại lệ.

Tin nổi bật