Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Cận cảnh những "luống cày" trên cầu nghìn tỷ

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Sau 7 năm đi vào sử dụng, cầu Thanh Trì hiện đang xuống cấp rõ rệt, hiện tượng lún mặt đường xảy ra nghiêm trọng, ảnh hưởng tới an toàn giao thông

(ĐSPL) - Sau 7 năm đi vào sử dụng, cầu Thanh Trì hiện đang xuống cấp rõ rệt, hiện tượng lún mặt đường xảy ra nghiêm trọng, ảnh hưởng tới an toàn giao thông.

Cầu Thanh Trì Khi mới đưa vào hoạt động.

Theo ghi nhận của PV báo Đời sống và Pháp luật, hiện tình trạng xuống cấp xảy ra nghiêm trọng trên làn đường dành cho ô tô ở cả hai chiều. Trên mặt đường, phía hai bên rìa của làn đường xuất hiện những gờ nhô cao, ở giữa là những vết rãnh hằn sâu, trũng xuống. Thậm chí có những đoạn, phần gờ nhô cao hơn hẳn, chạy xong xong với vạch phân làn và tạo thành nhiều rãnh, trông không khác gì những "luống rau".


Những”luống cày” trên cầu Thanh Trì.

Đặc biệt hơn nữa, tình trạng lún này kéo dài suốt toàn bộ phần cầu chính với hơn 3.084 m khiến cho việc đi lại trên cầu rất nguy hiểm. Cùng với đó lưu lượng xe ô tô đi trên cầu rất đông, đặc biệt là xe container và xe tải nặng.

Theo quan sát của PV, những chiếc xe lưu thông trên cầu đều cố gắng đi vào phần trũng của mặt đường, để tránh đi lên phần gờ nhô cao, như thế sẽ hạn chế được việc có thể bị mất lái, dẫn đến gây tai nạn. Xong chính điều này cũng trực tiếp làm cho mặt đường của cầu ngày một lún sâu hơn.


Nhiều xe tải trọng nặng đi vào phần trũng của mặt đường, tránh gờ cao, càng khiến mặt đường thêm sụt lún.

Hiện tại, một đoạn mặt đường trên cầu, chiều đi từ Hà Nội đã được xới lớp nhựa bê tông lên và tiến hành sửa chữa. Theo người giám sát công trình cho biết, dự án sửa chữa lại mặt đường có tổng chiều dài là 900m, đã được tiến hành từ ngày 9/9.


Hiện dự án sửa chữa mặt đường chỉ dài 900m, trong khi đó còn rất nhiều đoạn khác bị sụt lún.

Khi được hỏi về việc những đoạn khác cũng có rãnh sâu và gờ nhô cao có được tiến hành sửa chữa hay không, người giám sát công trình nói rằng, dự án chỉ có 900m, còn những đoạn khác không biết được.

Cầu Thanh Trì là cây cầu lớn nhất trong dự án 7 cây cầu của Hà Nội bắc qua sông Hồng, bắt đầu từ điểm cắt quốc lộ 1A tại Pháp Vân (Thanh Trì), điểm cuối cắt quốc lộ 5 tại Sài Đồng (Gia Lâm).

Cầu Thanh Trì có trọng tải H30 - XB80. Theo đó, xe tải bánh lốp có tải trọng dưới 30 tấn,cũng như xe bánh xích có tải trọng dưới là 80 tấn thì đạt điều kiện về tải trọng để qua cầu. Cầu Thanh Trì được coi là dự án cầu lớn nhất Đông Dương hiện nay.

Tin nổi bật