Đóng

Giao hàng nhầm địa chỉ, nam shipper bị khách đâm thiệt mạng thương tâm

  • Thùy Dung (T/H)
(DS&PL) -

Anh Lý (30 tuổi), một nhân viên chuyển phát nhanh của Bưu điện Trung Quốc, đã bị chồng của khách hàng đâm tử vong thương tâm.

Theo Phụ nữ mới, một sự việc gây chấn động đã xảy ra tại Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 17 tháng 10 vừa qua, khi một nhân viên chuyển phát nhanh bị chính chồng của khách hàng dùng dao đâm tử vong.

Anh Vương, người nhà của nạn nhân, gần đây tiết lộ rằng cháu trai mình là anh Lý (30 tuổi, tên giả) đã bị tấn công và tử vong do vết thương quá nặng sau khi xảy ra cãi vã với chồng của người nhận hàng vì giao nhầm địa chỉ vào khoảng chiều tối.

Theo truyền thông, anh Lý làm việc tại một bưu cục thuộc Bưu điện Trung Quốc tại Tô Châu và đã ký hợp đồng lao động chính thức với công ty. Anh Lý chịu trách nhiệm phân phối hàng hóa tại khu vực được giao. Nhân viên bưu cục kể lại với gia đình rằng vào khoảng 19h tối hôm xảy ra sự việc, anh Lý trong quá trình giao hàng đã nhầm lẫn vị trí. Anh đã giao nhầm gói hàng của cô Ngô (tên giả) đến một nơi cách nhà cô vài trăm mét.

Hiện trường vụ việc. 

Sau khi phát hiện nhầm lẫn, anh Lý đã gọi điện nhiều lần cho cô Ngô để giải thích và thảo luận cách xử lý tiếp theo, nhưng không ai nghe máy. Sau nhiều cuộc gọi, điện thoại được chồng cô Ngô bắt máy. Vì đơn hàng đã quá giờ quy định, cô Ngô tỏ ra rất tức giận. Cô đã vội vã đến hiện trường, và ngay khi gặp anh Lý, hai bên đã xảy ra cãi vã gay gắt.

Theo lời kể của nhân chứng, trong lúc tranh chấp, chồng của cô Ngô đột nhiên mất kiểm soát cảm xúc và dùng dao tấn công anh Lý. Nhân chứng đã lập tức gọi cảnh sát và xe cứu thương. Tuy nhiên, do mất máu quá nhiều, anh Lý đã không qua khỏi sau khi được nhân viên y tế cấp cứu tại chỗ.

Bưu điện Trung Quốc mới chỉ xác nhận anh Lý là nhân viên giao hàng của họ nhưng không nắm rõ chi tiết vì nạn nhân đã tử vong tại hiện trường. Đồn cảnh sát phụ trách khu vực lúc đó chưa công bố phản hồi chính thức nào.

Hiện tại, gia đình anh Lý đang tiến hành thương lượng với Bưu điện Trung Quốc về các vấn đề liên quan đến sự việc.

Trước đó, tại Trung Quốc, một sự việc khác cũng khiến dư luận nước này bức xúc. Theo Tạp chí Tri Thức, một nữ sinh viên (giấu tên) làm thêm công việc giao hàng tại thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Ngày 24/7/2022, cô giao tô mì thịt bò giá 17 nhân dân tệ (tương đương 2,5 USD) cho một thực khách. Shipper này gọi điện, nhờ khách chỉ dẫn cách sử dụng thang máy của tòa nhà.

Đáp trả cô, nữ khách hàng cho biết thang máy không phục vụ tài xế giao hàng.

"Cô không xứng đáng đi thang máy, leo thang bộ đi!", người phụ nữ nói qua điện thoại.

Shipper chấp nhận di chuyển bằng cầu thang bộ. Cô đặt phần ăn trước cửa nhà thực khách, sau đó rời đi. Tuy nhiên, ngay sau đó, vị khách hàng gọi điện yêu cầu cô quay trở lại.

Người phụ nữ này cho rằng đơn hàng của mình bị lỗi đóng gói, sau đó thẳng tay ném tô mì xuống sàn khiến nước súp nóng bắn lên người nữ shipper.

Tài xế giao hàng cố gắng trấn an và giải thích rằng sự cố có thể xuất phát từ nhà hàng. Cô đề nghị tự chi tiền và giao lại cho khách hàng một tô mì khác.

Người phụ nữ đáp lại: "Tôi cho cô 5 phút để giao lại suất mì mới. Nếu không, tôi sẽ khiếu nại với công ty của cô".

Đoạn video ghi lại sự việc nêu trên được nữ shipper đăng tải lên mạng xã hội.

"Khi tôi quay lại với đơn hàng mới trên tay, vị khách đó vẫn rất thô lỗ. Chị ta nói tôi không học hành chăm chỉ, lại còn không làm tốt công việc của mình", cô bật khóc trong video.

Cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc, bất bình trước thái độ coi thường của nữ khách hàng. Họ tìm kiếm người này trên Internet và không ngớt lời chỉ trích.

Nữ shipper này sau đó phải kêu gọi cư dân mạng không tìm kiếm hoặc tấn công người phụ nữ.

Tin nổi bật