Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (23/9): Dự báo giảm giá do áp lực chốt lời

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 23/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 23/9/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, sau chuỗi ngày biến động mạnh, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 82 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 neo ở mức 78,9 triệu đồng/lượng mua vào và 80,2 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giữ nguyên mức giá mua và bán của rạng sáng qua là 79,4 triệu đồng/lượng mua vào và 80,55 triệu đồng/lượng bán ra. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ neo ở mức 79,5 triệu đồng/lượng và 80,55 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 79,39 triệu đồng/lượng mua vào và 80,54 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 79,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,55 triệu đồng/lượng, không đổi so với rạng sáng qua.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 23/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 23/9/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.621,13 USD/ounce. Giá vàng hôm nay đi ngang USD so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 76,746 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,254 triệu đồng/lượng.

Theo khảo sát vàng của Kitco News, nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới, trong khi giới chuyên gia vẫn phân vân giữa việc vàng tăng tiếp hay đi ngang. Các chuyên gia như Adrian Day dự đoán vàng sẽ tiếp tục chu kỳ tăng, trong khi một số khác, như Marc Chandler và Mark Leibovit, cho rằng đợt điều chỉnh giá sẽ sớm xảy ra.

Theo khảo sát mới nhất của Kitco News, tuần này đã có 19 nhà phân tích tham gia, với phần lớn bày tỏ quan điểm lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Trong số đó, 47% (tương đương 9 chuyên gia) dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 42% (8 chuyên gia) cho rằng giá sẽ đi ngang. Chỉ có 11% (2 chuyên gia) dự đoán vàng sẽ giảm giá.

Bên cạnh đó, cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco với 189 nhà đầu tư cá nhân (Main Street) cũng cho thấy phần lớn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng. Cụ thể, 68% (129 người) tin rằng giá sẽ tăng, 15% (29 người) dự đoán giá sẽ giảm và 17% (31 người) dự báo giá vàng sẽ ổn định trong tuần tới.

Những kết quả này phản ánh tâm lý thị trường đang nghiêng về sự lạc quan, dù vẫn có những quan điểm khác nhau về diễn biến của kim loại quý trong ngắn hạn.

Với đợt cắt giảm lãi suất mạnh của Fed, nhà phân tích Sean Lusk nhận định rằng điều này có thể làm gia tăng rủi ro lạm phát trong tương lai, đồng thời tạo áp lực cho Fed phải tiếp tục nới lỏng tiền tệ, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn với nhà đầu tư. Vàng đang ở trong chu kỳ tăng giá mạnh, và các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho khả năng giá tiếp tục leo thang, nhưng cũng không thể tránh khỏi một đợt điều chỉnh tiềm năng trong tương lai gần.

Ông Robert Minter, Giám đốc chiến lược đầu tư của công ty đầu tư Abrdn, cho hay từ trước đến nay, các chu kỳ cắt giảm lãi suất thường thúc đẩy nhu cầu cao hơn của các nhà đầu tư vào vàng.

Nhưng lần này, nhu cầu của ngân hàng trung ương và đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ rất cao. Yếu tố này sẽ giúp thị trường vàng chiếm ưu thế so với các kênh đầu tư khác. Ông dự báo rằng trong chu kỳ nới lỏng mới, việc vàng vượt mốc 3.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian.

Tin nổi bật