Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (19/9): Bất ngờ giảm mạnh

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 19/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 19/9/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, sau ngày tăng mạnh, giá vàng miếng ổn định ở mốc 82 triệu đồng/lượng. Tương tự, giá vàng nhẫn ổn định trên 79 triệu đồng/lượng. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 82 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,9 triệu đồng/lượng mua vào và 79,2 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng giá mua thêm 100.000 đồng lên 78,1 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên giá bán của rạng sáng qua là 79,2 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ neo ở mức 78 triệu đồng/lượng và 79,2 triệu đồng/lượng.  

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang ở mức 77,98 triệu đồng/lượng mua vào và 79,18 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 78 triệu đồng/lượng và bán ra mức 79,2 triệu đồng/lượng, không đổi so với rạng sáng qua.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 ngày 19/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 19/9/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.559,87 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm 0,39 USD so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 75,168 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,832 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở của Fed (FOMC) bắt đầu vào sáng thứ Ba kết thúc vào chiều thứ Tư với cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell và "biểu đồ chấm" của Fed.

Suy nghĩ của thị trường hơi thiên về việc cắt giảm lãi suất 0,5%, sau khi trước đó ước tính rằng khả năng cắt giảm lãi suất 0,25% là cao nhất. Đây sẽ là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed trong 4,5 năm. Hiếm khi có sự không chắc chắn như vậy liên quan đến quy mô của động thái lãi suất dự kiến ​​của Fed.

Do đó, sự biến động có thể cao ở nhiều thị trường sau khi tuyên bố của Fed được công bố lúc 14h theo giờ miền Đông nước Mỹ. Ngân hàng Anh và Ngân hàng Nhật Bản sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ vào thứ Năm.

Tổng giám đốc điều hành công ty môi giới châu Âu Mind Money, Julia Khandoshko cho biết: “Việc cắt giảm lãi suất đáng kể hơn nữa là 50 điểm cơ bản có thể đẩy giá vàng lên cao hơn nữa... Việc cắt giảm lãi suất trong tương lai sẽ là động lực chính đưa giá vàng lên mức đỉnh 3.000 USD/ounce”.

“Khi Fed bắt đầu nới lỏng chính sách, câu hỏi sẽ không phải là liệu giá vàng có đạt mức cao chưa từng có hay không, mà là khi nào”, Khandoshko nói.

Theo Fxstreet, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News hôm thứ Tư, Ray Dalio, CIO của Bridgewater Associates cho biết, Fed sẽ tìm cách cân bằng nhu cầu của các chủ nợ nhằm kiếm được lợi nhuận thực tế (lợi nhuận từ lãi suất nợ sau lạm phát) với mong muốn giảm tiền lãi phải trả cho các con nợ.

“Cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản sẽ là điều đúng đắn nếu bạn nhìn vào toàn cảnh. Nếu bạn nhìn vào tình hình thế chấp, vốn tệ hơn và ảnh hưởng đến nhiều người hơn thì có lẽ là 50 điểm cơ bản”, Dalio cho biết.

Chỉ dựa trên dữ liệu kinh tế, Dalio cho biết "nền kinh tế Mỹ đang rất gần với mức cân bằng, ngoại trừ tình hình nợ nần. Các yếu tố kinh tế xã hội và chính trị quan trọng, bao gồm cả sự phân cực chính trị, là những biến số tiếp theo cần xem xét”.

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá vàng là tóm tắt dự báo kinh tế (SEP) của Fed, được công bố cùng với tuyên bố chính sách đi kèm. SEP cho thấy lộ trình dự kiến ​​của lãi suất trong tương lai dựa trên quan điểm của các quan chức, cũng như dự báo tăng trưởng và lạm phát cho nền kinh tế Mỹ. Bất kỳ sự điều chỉnh nào từ các dự báo SEP trước đây đều có thể gây ra biến động.

Tin nổi bật