Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (14/7): Dự báo giá vàng nhẫn trong thời gian tới

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 14/7: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ...

Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng bất động trong nhiều ngày qua, giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, có nơi niêm yết giá vượt vàng miếng.

Hiện tại, giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: 

Ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục bán vàng miếng ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Vàng miếng các thương hiệu tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng mới nhất hôm nay 14/7.

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Công ty Vàng bạc PNJ niêm yết giá mua ở mức 74,98 triệu đồng/lượng. Riêng vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC mua vào cao hơn 520.000 đồng. 

Trong khi đó giá vàng nhẫn lần đầu tiên vượt vàng miếng SJC. Giá nhẫn trơn 24K tại nhiều thương hiệu tăng vọt và lần đầu tiên sau nhiều năm cao hơn vàng miếng SJC.

Diễn biến này cũng được một số chuyên gia dự báo trước đó. Nhu cầu vàng vẫn có, trong khi việc mua vàng miếng SJC không dễ được đáp ứng, thì vàng nhẫn được xem là một lựa chọn. Giá vàng thế giới quy đổi đã lên gần 76 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới 

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.411,58 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 73,041 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 2,439 triệu đồng/lượng.

Trong tuần, có lúc giá vàng thế giới đã lên gần ngưỡng 2.416 USD/ounce. Giá vàng tăng mạnh là do tuần qua Chủ tịch Fed ông Jerome Powell đã có phiên điều trần trước Quốc hội. Ông đã cho biết, Fed sẵn sàng hạ lãi suất bất kỳ khi nào thấy cần thiết không cần chờ lạm phát về mức 2%.

Theo Naeem Aslam, sự căng thẳng trên thị trường lao động Mỹ có thể gây ra những vấn đề thực sự cho nền kinh tế số 1 thế giới. Do đó, Fed sẽ không thể hành động quá muộn (trong việc cắt giảm lãi suất).

Trong tuần 15-19/7, giới đầu tư sẽ dồn sự chú ý vào hành động của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). ECB có thể giữ nguyên lãi suất sau cú cắt giảm vào tháng 6 vừa qua, nhưng nhiều khả năng sẽ phát tín hiệu về một đợt cắt giảm trong tháng 9.

Nếu điều này xảy ra, với một lập trường “bồ câu” nới lỏng hơn, đồng euro có thể suy yếu so với USD, qua đó đẩy đồng bạc xanh của Mỹ đi lên. Đây sẽ là yếu tố ngăn cản đà tăng của vàng.

Dù vậy, theo các nhà phân tích, sẽ không có nhiều thay đổi. Bức tranh lớn vẫn là xu hướng đi lên của giá vàng trong bối cảnh lãi suất toàn cầu đi xuống. Sự trở lại của lạm phát cũng là một yếu tố hỗ trợ.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) tuần này cũng lưu ý nhu cầu đầu tư đã tăng lên ở châu Âu vào tháng 6, trùng với thời điểm ECB cắt giảm lãi suất.

Tin nổi bật