Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay 12/6: Thị trường trong nước không nhiều biến động

  • Bảo An (T/h)
(DS&PL) -

Giá vàng mới nhất ngày 12/6: Vàng miếng SJC trong nước vẫn dừng ở mức 76,98 triệu đồng/lượng chờ tín hiệu mới sau nhiều ngày ngân hàng bán vàng để bình ổn giá.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên trước 11/6, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng mới nhất hôm nay 12/6.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.316,52 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 5,21 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 69,932 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 5,048 triệu đồng/lượng.

Giá vàng vẫn nhích nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay tại Mỹ, giao dịch hầu hết ngày thứ Tư có thể sẽ trầm lắng hơn trước khi kết thúc cuộc họp FOMC của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu sáng nay.

Theo chuyên gia phân tích Edward Meir của Marex, các nhà giao dịch đang lo lắng về cuộc họp chính sách của Fed trong ngày 12-6 (giờ Mỹ) bởi nếu báo cáo lạm phát không cho thấy sự cải thiện nào, Fed sẽ không phát tín hiệu sẽ sớm hạ lãi suất. Điều này có nghĩa là cả đồng USD và lợi suất của Mỹ sẽ tăng lên và gây bất lợi cho vàng.

Hiện thị trường đang cho rằng, các dự báo kinh tế cập nhật từ các quan chức Fed lần này sẽ cho thấy số lần cắt giảm lãi suất dự kiến ít hơn so với con số mà các nhà hoạch định chính sách đã dự đoán 3 tháng trước trong bối cảnh lạm phát mạnh bất ngờ.

Chuyên gia phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho rằng, sau báo cáo việc làm vừa công bố vào tuần trước, Fed khó có thể đưa ra tín hiệu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9, điều mà giới đầu tư chờ đợi từ lâu. Động thái đó có thể sẽ tạo áp lực lên vàng, khiến kim loại quý này giảm thêm 1 hoặc 2 lần nữa trong bối cảnh lợi suất trái phiếu và đồng USD tăng.

Tin nổi bật