Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng liệu có tiếp tục giảm sâu?

  • Mộc Miên (T/h)
(DS&PL) -

Tổng giám đốc SJC cho rằng thời điểm hiện nay, người mua vàng nên cân nhắc, lựa chọn lúc mua và bán để tránh thiệt thòi, rủi ro.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều 3/6, Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng Bà Hằng cho biết theo chỉ đạo của Chính phủ, SJC được mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước và bán trực tiếp cho người dân. Mỗi ngày, Ngân hàng Nhà nước sẽ bán hai phiên (sáng và chiều). Căn cứ vào giá vàng bán ra của Ngân hàng Nhà nước, bốn ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC sẽ cùng nhau đưa ra mức giá bán hợp lý. Mục tiêu là nhằm kéo sát chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới.

Cũng theo bà Hằng, SJC cung ra thị trường 2.000 lượng vàng miếng SJC. Tuy nhiên đến đầu giờ chiều, số vàng bán ra đã vượt qua 2.000 lượng. Do vậy, Công ty SJC phải giới hạn số lượng được mua là 3 lượng vàng/người. Nếu khách hàng có nhu cầu mua nhiều hơn có thể đặt cọc 50%. Công ty SJC sẽ báo cáo số lượng lên Ngân hàng Nhà nước để được cung ứng vào ngày giao dịch tiếp theo.

Lãnh đạo SJC cho rằng thời điểm hiện nay, người mua vàng nên cân nhắc, lựa chọn lúc mua và bán để tránh thiệt thòi, rủi ro.

"Sự biến động của giá vàng SJC không phải luôn luôn mà chỉ xảy ra trong ngắn hạn. Thủ tướng đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước can thiệp kịp thời nhằm ổn định thị trường vàng. Do vậy, người mua nên cân nhắc", bà Hằng khuyến cáo.

Giá vàng trong nước giảm mạnh trong ngày 3/6. Ảnh minh họa

Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng chưa nên mua vàng lúc này. Giá vàng miếng SJC vẫn còn khả năng giảm về 75 triệu đồng/lượng nếu giá vàng thế giới sập mạnh.

Chốt phiên 3/6, giá vàng miếng 9999 tại SJC là 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 79,98 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,4-75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 77,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 79,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 77,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 79,5 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng Rồng Vàng ở mức 73,82-75,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng ở mức 71,6 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 8,38 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 3/6, theo Vietnamnet.

Dự báo về xu hướng giá vàng thế giới, kết quả cuộc khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, cả giới chuyên gia và các nhà đầu tư bán lẻ đều duy trì sự lạc quan về vàng trong tuần tới.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 60% kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong ngắn hạn. 58% các nhà đầu tư bán lẻ có cùng quan điểm.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, cho biết giá vàng hợp đồng tương lai tháng 8 tích cực hơn. Nhưng đồ thị vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều, điều này khiến vàng có khả năng tiếp tục chịu áp lực vào đầu tuần.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, giá vàng có thể tăng trong tuần này trong phạm vi trên 2.372 USD/ounce, và có thể kiểm tra lại ở mức 2.400 USD/ounce.

Tin nổi bật