Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gia đình tại Quảng Nam vất vả nuôi 8 cô con gái, về già được hưởng "trái ngọt"

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Để nuôi được 8 chị em Cẩm Thu, bố mẹ cô nàng đã phải vượt qua nhiều khó khăn và vất vả. Cô kể rằng bố đi biển cả tháng mới về một lần, còn mẹ đi chợ bán cá.

Mới đây, dư luận được phen "ghen tị" trước cặp vợ chồng ở Quảng Nam có 8 con gái giỏi giang và hiếu thảo. Nhiều người ngưỡng mộ, ca ngợi "sinh con gái thật viên mãn".

Chia sẻ trên Tri thức và Cuộc sống, Cẩm Thu (SN 1996) con gái út trong gia đình có 8 chị em tâm sự: "Mình sinh ra trong gia đình có đông chị em gái nhưng luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Đó có lẽ là niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời mình".

Cẩm Thu cho biết, bố cô năm nay bước sang tuổi 63, còn mẹ cô 66 tuổi. Ông bà sinh được 8 người con gái, lần lượt là: Trần Thị Vân (sinh năm 1977), Trần Thị Vẫn (sinh năm 1978), Trần Thị Vĩnh (sinh năm 1981), Trần Thị Viễn (sinh năm 1987), Trần Thị Viên (sinh năm 1988), Trần Thị Liên (sinh năm 1991), Trần Thị Lên (sinh năm 1993) và Trần Thị Cẩm Thu (sinh năm 1996).

Cặp vợ chồng ở Quảng Nam có 8 con gái giỏi giang và hiếu thảo. Ảnh: Tạp trí Nông thông Việt.

Để nuôi được 8 chị em Cẩm Thu, bố mẹ cô nàng đã phải vượt qua nhiều khó khăn và vất vả. Cô kể rằng bố đi biển cả tháng mới về một lần, còn mẹ đi chợ bán cá. Vì thế 8 chị em cứ thay phiên trông nhau: chị lớn vừa làm việc nhà vừa trông em nhỏ, thậm chí phải dạy dỗ em học bài.

"Sau này, ba mình bỏ nghề đi biển, qua về làm nhà hàng dưới nước. Ba mẹ được khách ủng hộ nên công việc phát đạt hẳn. Nhờ đó chị em mình có chỗ dựa để tiến về tương lai.

Ngày đó, chúng mình cũng hẹn phải lấy chồng gần nhà để tiện chăm sóc ba mẹ và hỗ trợ nhau. Ngờ đâu giờ lời hẹn đã thành hiện thực khi cả 8 chị em đều lấy chồng trong thành phố Hội An và yên bề gia thất", Cẩm Thu tâm sự.

Cha mẹ Cẩm Thu hiện có tất cả 18 người cháu ngoại và 1 chắt ngoại. 8 chị em cô từ lâu đã hẹn nhau sẽ lấy chồng gần để tiện chăm sóc bố mẹ và hỗ trợ nhau. Hễ nhà ai có việc là mọi người xúm vào giúp đỡ, chưa một ai phải lo công lo việc một mình.

"8 chị em mình cùng lấy chồng gần nên việc chăm sóc ba mẹ cũng rất tiện. Các chị em thay phiên nhau sang thăm hỏi, chăm sóc thường xuyên. Tuần nào mấy gia đình cũng tụ họp với nhau tại nhà ba mẹ, không khí rất sum vầy và rộn rã tiếng cười hạnh phúc", Cẩm Thu nói.

Đại gia đình của Cẩm Thu. Ảnh: Tạp trí Nông thông Việt.

Các chàng rể nhà Cẩm Thu rất thân thiết, thường rủ nhau đi chơi, đi nhậu như những người bạn thân. Nhờ đó, chị em Thu cũng có cơ hội yêu thương, đùm bọc, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, theo Tạp trí Nông thôn Việt Nam.

Cô cho hay: "Giờ chị em mình đều ổn định và có một cuộc sống dư giả. Song ba mẹ mình cũng có điều kiện nên hiếm khi nhận tiền của con gái con rể. Chị em mình đành bảo nhau thay vì biếu tiền hãy mua những món đồ cần thiết cho ba mẹ và quan trọng nhất là thường xuyên đến nhà thăm hỏi, chăm sóc để ba mẹ vui vầy lúc tuổi già".

Tin nổi bật