Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gia đình ở Hà Nội có nhiều thí sinh tham gia Đường lên đỉnh Olympia nhất Việt Nam

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Một gia đình ở Hà Nội khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi có cả con trai, con gái vè con rể là thí sinh tham gia Đường lên đỉnh Olympia.

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình truyền hình thực tế dành cho học sinh phổ thông có sức hấp dẫn và ảnh hưởng lớn tại Việt Nam, được phát sóng trên kênh VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam. Lên sóng từ năm 1999, chương trình nhanh chóng trở thành nơi để khám phá, bồi dưỡng và phát triển những tài năng học thuật từ các trường THPT trên khắp cả nước.

Đường Lên Đỉnh Olympia không chỉ được biết đến với những câu hỏi đa dạng, kiểm tra kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, mà còn qua cách thức tổ chức chuyên nghiệp, tạo điều kiện để các em học sinh thể hiện khả năng tư duy, sự nhanh nhẹn. Qua đó, chương trình góp phần khích lệ tinh thần học tập, sự tự tin và lòng đam mê tri thức trong giới trẻ Việt Nam.

Trong vô số kỷ lục của cuộc thi này, có một kỷ lục khó có thể xô đổ đó chính là: Gia đình có nhiều thí sinh tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia nhất Việt Nam.

Nguyễn Hữu Trí là thí sinh của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Cụ thể, xuất  hiện tại Chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2015, Nguyễn Hữu Trí (Trường THPT Tùng Thiện, Hà Nội) khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ anh có 2 người thân từng đứng trên sân khấu Olympia. Đó là chị gái Nguyễn Ngọc Trang (Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8) và anh rể Trần Văn Ngọc Tân (Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7).

Ngọc Tân và Ngọc Trang về chung một nhà sau 5 năm tìm hiểu. Dù yêu xa 2.000km, hai người vẫn cố gắng gặp nhau hàng tháng, lúc có tiền thì đi máy bay, không có tiền thì đi xe giường nằm. Họ nằm trong số cặp đôi nên duyên từ Đường lên đỉnh Olympia được khán giả biết đến.

Cặp đôi Ngọc Tân và Ngọc Trang nên duyên từ Đường lên đỉnh Olympia.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là gia đình duy nhất có 3 người thân cùng tham gia cuộc thi này.

Bên cạnh kỷ lục trên, nhiều thí sinh khác cũng là anh chị em trong cùng một gia đình. Chẳng hạn, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 - Phan Minh Đức, có em gái là thí sinh Phan Thị Phương Thảo, từng lọt vào vòng thi Tháng 1, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13; cặp anh em Nguyễn Vũ Hưng - Nguyễn Vũ Hội từng thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6 và 11; cặp chị em Nguyễn Thị Ngọc Thơ và Nguyễn Ngọc Khánh cùng lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 5 và 12...

Hai anh em Phan Minh Đức và Phan Thị Phương Thảo.

Chương trình cũng trở thành cầu nối se duyên cho nhiều cặp đôi như Mai Thanh Tiếp - Nguyễn Thanh Xuân, cả hai cùng sinh năm 1984 và tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 3; Phạm Ngọc Viễn Linh - Cao Minh Thùy Linh, họ từng là đối thủ của nhau trong vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7; Trần Anh Dũng - Trần Thị Thanh Hằng, cặp đôi từng khiến mạng xã hội xôn xao với màn cầu hôn bạn gái bằng vòng nguyệt quế Olympia...

Tin nổi bật