Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia" phát ngôn chưa phù hợp: Nam sinh tường trình gì?

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Cơ quan công an đã mời nam sinh Đường lên đỉnh Olympia lên làm việc vì đăng thông tin thể hiện sự vô ơn với đất nước, gây bức xúc dư luận.

Liên quan đến vụ việc nam “Đường lên đỉnh Olympia" có những phát ngôn chưa phù hợp trên mạng xã hội, Công an tỉnh Yên Bái đã vào cuộc nắm tình hình và làm rõ các thông tin liên quan. Nam sinh được xác định là C.N.Q.V. (lớp 12 Anh, trú tại phường Yên Thịnh, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái).

Qua tường trình của em V. tại công an phường Yên Thịnh, TP.Yên Bái, bước đầu xác định đây là hành động bộc phát cá nhân của em V., không có mục đích chính trị khác. Để tránh những phản hồi tiêu cực gây hoang mang dư luận, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các nhóm lớp, các câu lạc bộ học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên không chia sẻ, bình luận, trao đổi và phản hồi về nội dung mà học sinh đã đăng tải.

Công an đã mời nam sinh Đường lên đỉnh Olympia (Ảnh: Đ.T).

Đồng thời, Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái phối hợp với nhà trường đến nhà nam sinh Đường lên đỉnh Olympia để nắm bắt tình hình; giáo dục về tâm lý và tư tưởng chính trị đối với cá nhân em V. Trong quá trình làm việc, em C.N.Q.V. đã nhận thức được nội dung bài viết của bản thân trên mạng xã hội là chưa phù hợp nên đã chủ động gỡ bài viết và đăng bài xin lỗi trên trang Facebook cá nhân.

Trước đó, sáng 2/9, mạng xã hội đăng tải thông tin V. ở Yên Bái – người từng giành ngôi vô địch, mang về vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 có dòng trạng thái vô ơn với đất nước khi xa rời thực tế, cuộc sống ở quê nhà mà chỉ mơ mộng hão huyền nơi “xứ người”.

Trạng thái đăng trên Story của Q.V. với nội dung, nam sinh này chỉ quan tâm đến bản thân, đến lợi ích viển vông ở xứ “thiên đường” là các nước phương Tây xa xôi.

Nam sinh này viết: “Cuối cấp 2 là tôi tiếp cận với văn hóa phương Tây cao trào nhất. Dần dần, tôi phát hiện những gì mình được học ở trường bấy lâu nay không hoàn toàn là sự thật, chỉ biết lừa gạt dân nên tìm mọi cách để sau này được sống ở nước ngoài”.

Tiếp đó, thanh niên này khẳng định, bản thân ôn thi Đường lên đỉnh Olympia chỉ để sống ở nước ngoài với mưu cầu lợi ích cá nhân. Việc học lịch sử không phải theo ý muốn của bản thân và được ban tặng nhiều thứ vì thành tích. “Đến lúc giấc mộng chấm dứt, tôi không biết phải làm gì tiếp theo, nhưng nhìn lại, tôi kệ và chỉ tập trung vào tôi”, nam sinh Q.V viết.

Ngay sau bài viết được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Đa phần người sử dụng mạng xã hội đều tỏ ra bức xúc, bất bình trước bài viết của nam sinh.

Tin nổi bật