Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chân dung nam sinh Hà Nội xuất sắc bước vào cuộc thi Quý Đường Lên Đỉnh Olympia

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Bạn Nguyễn Nguyên Phú (trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội) đã trở thành chủ nhân của vòng nguyệt quế cuộc thi Tháng 2 - Quý 4 .

Cuộc thi Tháng 2 - Quý 4 chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 chào đón sự tham gia của 4 thí sinh tài năng: Nguyễn Nguyên Phú (trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội), Đỗ Thị Quỳnh Hương (trường THPT Đa Phúc, Hà Nội), Trần Ngọc Nhật Minh (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) và Nguyễn Tất Thanh (trường THPT Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Theo Giáo dục & Thời đại, tại  phần thi Khởi động cá nhân, Nguyên Phú nhanh chóng dẫn đầu Đoàn leo núi với 60 điểm. Ba bạn còn lại là Quỳnh Hương, Nhật Minh và Tất Thanh đều đạt được 40 điểm. Sau phần thi Khởi động chung vô cùng gây cấn, Nguyên Phú tiếp tục giữ vững phong độ khi vẫn xếp ở vị trí thứ nhất với 95 điểm, và xếp ở vị trí thứ hai là Quỳnh Hương với 65 điểm. Nhật Minh và Tất Thanh lần lượt giành được số điểm 60 điểm và 35 điểm.

Bốn thí sinh trong Cuộc thi Tháng 2 - Quý 4. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Đến phần thi Vượt chướng ngại vật, các thí sinh lần lượt giải các gợi ý để tìm ra từ khóa gồm 14 chữ cái. Khi câu hỏi hàng ngang thứ ba xuất hiện, cả 4 thí sinh đều nhanh chóng bấm chuông. Nguyên Phú, Nhật Minh và Tất Thanh cùng đưa ra đáp án "Đường Trường Sơn", trong khi Quỳnh Hương trả lời "Đường Hồ Chí Minh". Đáp án chính xác là "Đường Trường Sơn", giúp Nguyên Phú - người bấm chuông đầu tiên - tiếp tục dẫn đầu với 155 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, các thí sinh tiếp tục tranh tài với tốc độ cạnh tranh từng giây. Sau phần thi này, số điểm các thí sinh đã có sự thay đổi, tuy nhiên thứ tự xếp hạng vẫn giữ nguyên: Tất Thanh (115 điểm), Nhật Minh (150 điểm), Quỳnh Hương (155 điểm), Nguyên Phú (245 điểm).

Phần thi cuối cùng - Về đích diễn ra với những diễn biến căng thẳng. Nguyên Phú tiếp tục lựa chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 20, dù chỉ trả lời được 1 câu hỏi nhưng chàng trai vẫn giữ nguyên 245 điểm. Cô gái duy nhất của cuộc thi - Quỳnh Hương - với sự điềm tĩnh và sự chắc chắn trong từng đáp án đã trả lời được cả 3 câu hỏi, nâng số điểm lên 215 điểm. Sau phần thi của 2 thí sinh còn lại, số điểm của các thí sinh là: Nguyên Phú và Quỳnh Hương cùng có 245 điểm, Nhật Minh với 180 điểm, Tất Thanh hoàn thành chặng leo núi với 175 điểm.

Nguyễn Nguyên Phú (trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội) đã trở thành chủ nhân của vòng nguyệt quế cuộc thi Tháng 2 - Quý 4 và tiến vào cuộc thi Quý 4 Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh: VTV News

Nguyên Phú và Quỳnh Hương cùng tham gia phần thi câu hỏi phụ và Nguyên Phú đã xuất sắc dành quyền trả lời, khẳng định mình ở vị trí dẫn đầu.

Như vậy, Nguyên Phú tiếp tục là người dành được vòng nguyệt quế và tiến vào vòng thi Quý sắp tới. Quỳnh Hương sẽ tiếp tục chờ đợi, nếu là người có số điểm Tháng cao nhất, nữ sinh Hà Nội cũng sẽ tham gia cuộc thi Quý, thông tin trên VTV News.

Tin nổi bật