Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

EVN bác thông tin thất thiệt "Hà Nội 99% cắt điện tối 7/9", sẽ kiến nghị xử lý

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Thông tin lan truyền "Hà Nội 99% cắt điện tối nay (7/9)" do ảnh hưởng của bão số 3 bão Yagi là tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Hiện, nhiều nhóm chát trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin được cho là "mật" từ người nhà làm trong EVN nói "Hà Nội tối nay 99% sẽ cắt điện", theo đại diện ngành điện Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đây là thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận và sẽ kiến nghị xử lý.

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Trưởng ban Truyền thông, Tổng Công ty điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) cho biết trên Dân Việt: "Chúng tôi chưa đưa ra thông tin về việc Hà Nội cắt điện. Đây là thông tin gây thất thiệt. Nếu EVN Hà Nội có lịch cắt điện Hà Nội, chúng tôi sẽ thông báo chính thức".

Cán bộ EVNHANOI xử lý sự cố điện trên phố Hàng Cá (quận Hoàn Kiếm) sau sự cố đổ cây sập tường. (Ảnh: Tiền phong)

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cũng cho biết trên Tiền phong, tính đến thời điểm 16h30 ngày 7/9, EVNHANOI không có bất cứ lịch cắt điện nào trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên không thể nói trước được tình huống có thể mất điện do sự cố từ đường dây điện, cây cối gãy đổ do ảnh hưởng từ cơn bão.

"Hiện tại Trung tâm điều độ hệ thống lưới điện tăng gấp 4 lần quân số, trung tâm chăm sóc khách hàng tăng gấp 3 lần cán bộ để theo dõi, trực sự cố để có phương án khôi phục điện sớm nhất cho người dân trong trường hợp xảy ra sự cố ảnh hưởng đến lưới điện trong mưa bão", vị đại diện nói.

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết thêm trêm Dân Việt: Đây là thông tin thất thiệt, EVN không đưa ra thông tin khuyến cáo như vậy.

"Nếu hư hỏng buộc phải cắt, còn nếu thông suốt thì vẫn phải duy trì. Hiện nay, đường điện ở Hà Nội phần lớn được ngầm hoá, hạn chế rất lớn việc gẫy đổ cột, cây tác động đến việc cung ứng điện", đại diện EVN nhấn mạnh.

"Thông tin này không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín của EVN", vị này nhấn mạnh.

Tin nổi bật