Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Duy Mạnh: Từ 4 tuổi ăn ngủ cùng bóng, nửa năm "chiến đấu" với chấn thương và "lá chắn thép" của tuyển Việt Nam

(DS&PL) -

Ở Duy Mạnh có thể thấy một tinh thần chiến đấu ngoan cường, khả năng cản phá các đợt tấn công của đối phương hiệu quả. Mạnh được ví như “bức tường thép” của đội tuyển.

Người ta thường thấy một Duy Mạnh nóng tính, hùng hổ, sẵn sàng đối đầu với mọi đối thủ để bảo vệ đồng đội trên sân. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, chàng "gắt" của đội tuyển Việt Nam lại là một người sống hướng nội, luôn biết quan tâm đến gia đình và mang trong mình một ý chí kiên cường đáng khâm phục.

Cậu bé 4 tuổi ăn ngủ cùng bóng đá

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả, bố mẹ bán đồ gỗ, lại là con út trong gia đình nên Duy Mạnh rất được chiều chuộng, quan tâm.

Từ khi 4 tuổi, Duy Mạnh đã bộc lộ năng khiếu và có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Bất kể lúc nào Mạnh cũng chỉ thích tâng bóng, đá bóng, ăn hay ngủ, lúc nào cũng ôm quả bóng.

Cô Lan chia sẻ, khi Duy Mạnh 9 tuổi, Thành phố chọn Duy Mạnh vào đội tuyển để tập luyện. Lúc này Mạnh còn rất nhỏ, đi ngủ còn không biết tự lấy chăn đắp cho mình, sinh hoạt cá nhân cũng chưa tự lo nên bố mẹ không muốn cho con đi. Tuy nhiên Mạnh vẫn quyết tâm và kiên trì tập luyện, nhiều lúc khóc, nhớ nhà bố mẹ bảo về nhưng nhất quyết chàng cầu thủ trẻ không chịu về, lúc nào cũng nói với bố mẹ rằng: “Bố mẹ cứ kệ con, con không sao”.

 

Bố mẹ cầu thủ Duy Mạnh. Ảnh: Lao Động

Có lẽ, với bất kỳ một vận động viên chuyên nghiệp nào thì những chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Và với Mạnh, chấn thương vào năm 2016 là chấn thương khủng khiếp nhất trong cuộc đời của mình. Do bị giãn dây chằng nên Duy Mạnh đã mất hơn một nửa năm chiến đấu với chấn thương. Tâm lý căng thẳng và sự thất vọng vì bản thân không được chạm vào bóng, lúc đó gia đình Duy Mạnh tưởng con bị “trầm cảm” nên rất sợ và lo lắng. Gia đình hỏi Mạnh còn giấu không nói với bố mẹ và cứ thế âm thầm chịu đựng. Khi biết chuyện bố mẹ Mạnh đã có ý định đưa Mạnh sang Singapore để chữa trị. 

Để có được thành công như hôm nay, Duy Mạnh đã phải trải qua biết bao khổ luyện và sự hi sinh cho trái bóng tròn.

Tâm sự về những khó khăn mà Duy Mạnh đã gặp phải từ trước đến nay, cô Lan, mẹ Duy Mạnh không tránh khỏi xúc động, nghẹn ngào. Thấy con đau đớn, vất vả quá, bố mẹ thương nên khuyên con từ bỏ đam mê để theo đuổi công việc khác, nhưng rồi bố mẹ Duy Mạnh cũng dần bị thuyết phục bởi thấy con trai thực sự kiên trì, quyết tâm.

Cô dừng lại một lúc lâu rồi kể tiếp: “Nhớ như in lần con bị chấn thương nguy hiểm trong trận Hà Nội FC gặp Quảng Nam, nhìn con trai đầu băng trắng, tôi khóc nấc, thỉnh thoảng lấy tay quệt nước mắt. Các đồng đội của con thấy tôi lo lắng quá đã ra trấn an tinh thần và an ủi tôi. Họ cùng nói: "Mạnh nó không sao đâu cô. Nó vẫn tỉnh, chỉ choáng thôi", mặc dù thế nhưng tôi không rời mắt khỏi con trai”.

 

Duy Mạnh luôn nhận được sự yêu thường từ gia đình và đồng đội.

Và cũng chính nhờ sự động viên của gia đình cùng với sự bản lĩnh, kiên trì của Duy Mạnh đã giúp cầu thủ trẻ vượt qua hết mọi khó khăn, biến cố để vững bước trong sự nghiệp thể thao của mình.

Mạnh "gắt" luôn thi đấu hết mình trên sân cỏ. Trong ảnh, Duy Mạnh đang tranh đấu với tiền đạo kỳ cựu của Malaysia trong trận bán kết AFF Cup tối qua (11/12). Ảnh: Kênh 14

Cô bạn gái đoan trang, xinh đẹp

Bạn gái của Duy Mạnh là một sinh viên tài năng của Học viện Ngoại giao, sở hữu nụ cười xinh xắn tên Quỳnh Anh. Bên cạnh đó, Quỳnh Anh còn là một người luôn thấu hiểu, thông cảm và rất quan tâm đến cuộc sống hàng ngày của Duy Mạnh. 

Bên cạnh bố mẹ, các CĐV, Duy Mạnh còn có một cô bạn gái luôn yêu thương anh hết mực.

Theo lời kể của Quỳnh Anh: “Anh Duy Mạnh là một người hướng nội, sống rất tình cảm, luôn nghĩ về gia đình của mình và rất quan tâm đến mọi người xung quanh”.

Mỗi lần ra nước ngoài thi đấu, Quỳnh Anh luôn là người chuẩn bị những đồ cá nhân cho Duy Mạnh: “Lúc nào mình cũng phải hỏi han Duy Mạnh về vấn đề ăn uống, sợ rằng sang nước khác vấn đề sinh hoạt và ăn uống gặp khó khăn nên thường thì mình thường chuẩn bị và giúp Duy Mạnh bổ sung thêm thực phẩm như sữa, các loại thuốc bổ… cho mỗi chuyến đi”.

Có thể thấy, để có thể trở thành một cầu thủ bóng đá thành danh như ngày hôm nay, Duy Mạnh đã phải rất bản lĩnh, nỗ lực và kiên trì vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống. Mong rằng, cầu thủ này cùng các đồng đội của mình sẽ tiếp tục chinh phục, chiến thắng, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Nguyễn Mai – Hữu Thắng

Tin nổi bật