Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đường đèo Prenn xuất hiện vết nứt

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả vừa phát hiện một số vết rạn nứt cục bộ dài 24 mét, bề rộng vết nứt 0,5-1cm.

Theo TTXVN, Ngày 28/7, Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả cho biết vừa phát hiện vết nứt cục bộ trên đèo Prenn, đoạn phía giáp trung tâm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đơn vị đã báo cáo cơ quan chức năng của tỉnh, đồng thời tiến hành các biện pháp xử lý để không ảnh hưởng đến chất lượng công trình và việc lưu thông của các phương tiện giao thông qua tuyến đèo cửa ngõ thành phố Đà Lạt.

Xuất hiện vết nứt trên đường đèo Prenn. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cụ thể ngày 27/7/2024, qua công tác theo dõi kiểm tra, giám sát bảo hành tuyến đường đèo Prenn thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả (nhà thầu thi công) đã phát hiện một số vết rạn nứt cục bộ dài 24 mét, từ Km228+506-Km228+530, bề rộng vết nứt 0,5-1cm.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường, nhà thầu thi công công trình này nhận định nguyên nhân nứt cục bộ trên mặt đường do thời gian qua, trên địa bàn mưa liên tục với lượng mưa lớn nên tại vị trí cục bộ, nước đã ngấm sâu xuống đất dưới nền đường, có thể đã gây ra trạng thái bị bão hòa nước.

Đồng thời đất dưới nền đường có hàm lượng sét cao dẫn đến giảm khả năng liên kết và chịu lực, gây ra hiện tượng hư hỏng cục bộ, làm nứt mặt đường phía trên.

Sau khi phát hiện tình trạng trên, nhà thầu thi công đã chủ động báo cáo Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng là chủ đầu tư công trình và đơn vị tư vấn thiết kế.

Đơn vị thi công đã xử lý bằng giải pháp sử dụng matit nhựa trám các vết nứt để ngăn không cho nước thâm nhập xuống nền đường, tổ chức quan trắc diễn biến của vết nứt. Các bên sẽ tiếp tục theo dõi những biến động có thể xảy ra trong gian tới để đưa ra các phương án xử lý dứt điểm ngay sau khi kết thúc mùa mưa.

Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Phạm Văn Hùng - Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng Đèo Cả cho biết đã báo cáo sự việc với Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng và đơn vị tư vấn thiết kế kiểm tra để khẩn trương khắc phục.

Trước mắt xử lý bằng giải pháp sử dụng matit nhựa trám các vết nứt để ngăn không cho nước thâm nhập xuống nền đường, tổ chức quan trắc diễn biến của vết nứt.

"Các bên sẽ tiếp tục theo dõi những biến động có thể xảy ra trong gian tới để đưa ra các phương án xử lý dứt điểm ngay sau khi kết thúc mùa mưa" ông Hùng cho biết thêm.

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn có tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Đây là công trình Giao thông cấp III miền núi, có chiều dài toàn tuyến khoảng 7,37 Km, điểm đầu tại cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, chân đèo Prenn; điểm cuối tại nút giao vào bến xe Đà Lạt thuộc quốc lộ 20. Theo phương án thiết kế kỹ thuật, đèo Prenn có quy mô 04 làn xe, nền đường rộng 15,5m, mặt đường rộng 14,5m (bao gồm lề gia cố), dọc tuyến có thiết kế 01 cầu cạn cải tuyến. Dự án đã hoàn thành đưa vào phục vụ người dân lưu thông từ ngày 31/01/2024.

Tin nổi bật