Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sạt lở đất đá ở Lâm Đồng: Khoảnh khắc người dân la hét, chạy khỏi hiện trường

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Ngay khi hát hiện đất đá từ triền đồi ào ào đổ xuống, người dân tại xã Đạ K'Nàng, huyện Đam Rông, Lâm Đồng hô hoán bỏ chạy khỏi hiện trường.

Theo báo điện tử VOV, khoảng 16h chiều 20/7, căn nhà cấp 4 kiên cố là nơi kinh doanh quán ăn của gia đình ông Nguyễn Quang Long tại xã Đạ K'Nàng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng bị đất trên đồi cao phía sau đổ sụp xuống vùi lấp.

Thời điểm này trong quán ăn có đông người nhưng kịp chạy thoát. Riêng 2 người đàn ông bị mắc kẹt đã bị đất đá vùi lấp, khiến một người tử vong, một người bị thương nặng.

Người dân hô hoán bỏ chạy khỏi hiện trường vụ sạt lở đất đá ở Lâm Đồng. Nguồn: Dân trí

Danh tính người tử vong được các định Nguyễn Quang Duyệt (sinh năm 1988), ở thôn Trung Tâm, xã Đạ K' Nàng. Người còn lại là Nguyễn Văn Đồng (sinh năm 1982), ở thôn Đồng Tâm, xã Phi Liêng (cùng huyện Đam Rông) bị đa chấn thương, đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Báo Lao động đưa tin, ông Trương Hữu Đồng - Chủ tịch UBND huyện Đam Rông cho biết, trước đó, vào ngày 15/7, cơ quan chức năng xã Đạ K’Nàng đã tiến hành làm việc với gia đình ông Nguyễn Quang Long về việc căn nhà của gia đình ông này nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở.

Qua tuyên truyền, ông Nguyễn Quang Long và bà Võ Thị Phương (vợ ông Long) đã ký cam kết di dời con người, tài sản đến nơi an toàn trong mùa mưa bão theo hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Theo đó, chính quyền địa phương yêu cầu gia đình ông Long phải di dời ra khỏi khu vực trên trước 18h ngày 15/7. Tuy nhiên, chiều ngày 20/7, con trai ông Long là Nguyễn Quang Duyệt cùng Nguyễn Văn Đồng đã quay trở lại căn nhà để lấy đồ đúng thời điểm bờ đất cao hàng chục mét phía sau bị sạt lở. 

Tin nổi bật