Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Được tặng danh hiệu “người tốt, việc tốt” vì đã trả lại túi xách có 500 triệu đồng cho “khổ chủ”

  • Minh Hương
(DS&PL) -

Nhặt được chiếc túi xách bên trong có chứa 500 triệu đồng, anh Anh Vũ Hồng Sơn đã tìm trả lại cho người đánh rơi.

Nhặt được chiếc túi xách bên trong có chứa 500 triệu đồng, anh Anh Vũ Hồng Sơn - Tổ phó Tổ An ninh thuộc Ban quản lý chung cư Học viện quốc phòng (Do Công ty Cổ phần Quản lý dịch vụ Bất động sản Bình Minh Sông Lô là đơn vị quản lý vận hành), tổ 17 phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã tìm trả lại cho người đánh rơi. Với nghĩa cử cao đẹp này, anh Sơn đã được nhận danh hiệu “người tốt, việc tốt” của quận Tây Hồ.

Ngày 30/8, quận Tây Hồ tổ chức hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị; tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt”; cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước quận Tây Hồ, tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, miền núi phía Bắc năm 2024.

Anh Vũ Hồng Sơn (bên trái)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đánh giá cao những thành tích thời gian qua và khẳng định: từ kết quả đạt được bước đầu có thể thấy, “ngọn lửa ấm” của phong trào thi đua đã lan tỏa tới từng tập thể, cá nhân của quận Tây Hồ. Từ đó tạo sự khích lệ, xuất hiện ngày càng nhiều hơn điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, đồng thời giúp giá trị của việc trở thành tấm gương tốt lan toả ngày càng rộng hơn trong xã hội.

Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo quận Tây Hồ trao khen thưởng của UBND Thành phố cho 12 tập thể và 13 cá nhân; khen thưởng của Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho 19 tập thể, 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024.

 

Với nghĩa cử “nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất”, tại Hội nghị, anh Vũ Hồng Sơn đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tặng danh hiệu “người tốt, việc tốt” và ghi nhận thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của quận năm 2024.

Trước đó, khoảng hơn 19h ngày 6/7/2024, anh Vũ Hồng Sơn (SN 1994)- Tổ phó Tổ An ninh thuộc Ban Quản lý Chung cư Học viện Quốc phòng, trong lúc làm nhiệm vụ tại đầu Kpaking, cổng 2 chung cư Học viện Quốc phòng đã nhặt được một chiếc túi xách.

Qua kiểm tra, anh Sơn và Tổ An ninh xác định trong túi xách có hơn 500 triệu đồng tiền mặt, kèm giấy tờ tùy thân của anh T. - cư dân cư trú tại toà Tây thuộc chung cư Học viện Quốc phòng. Ngay sau đó, anh Sơn cùng Tổ An ninh tòa nhà chung cư mang chiếc túi xách tìm “khổ chủ” và làm thủ tục bàn số tài sản bên trong cho người đánh rơi.

Nhận được lại đầy đủ tài sản, anh T. xúc động nói: "Khi phát hiện mất ví, tôi rất lo lắng, hoảng hốt quay lại tìm. Số tiền trên là tiền tôi mang đi giải quyết công việc gấp. Thật may vì gặp được anh Sơn tốt bụng, đã tận tâm giúp đỡ tôi nhận lại tài sản mà mình đánh mất. Tôi không biết nói gì hơn ngoài những lời cảm ơn".

Đồng thời, anh T. rất cảm kích trước hành động đẹp của anh Vũ Hồng Sơn và Tổ phó tổ An ninh của chung cư. Hành động “nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” của anh Vũ Hồng Sơn là tấm gương sáng về lòng trung thực và nhân văn cần được biểu dương, lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.

Khi nhận lại chiếc túi của mình, anh T. bày tỏ muốn gửi tặng anh Sơn và Tổ An ninh món quà 5 triệu nhưng anh Sơn đã từ chối.

Việc nhặt được tài sản bỏ quên và trao trả lại cho hành khách là việc làm thường xuyên của nhân viên Tổ An ninh thuộc Ban Quản lý Chung cư Học viện Quốc phòng (Do Công ty Cổ phần Quản lý Dịch vụ Bất động sản Bình Minh Sông Lô là đơn vị quản lý), tuy bình dị nhưng thực sự có ý nghĩa khi giúp đỡ, hỗ trợ người dân và lan tỏa thông điệp “mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp”.

Theo tìm hiểu của PV, phong trào “Người tốt, việc tốt” của Thành phố Hà Nội Được phát động từ năm 1992. Qua 31 năm, ngày càng phát triển, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và nhân dân Thủ đô, tạo khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng của các các cấp, các ngành và nhân dân.

Báo chí đã phản ánh nhiều tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo. Những việc làm tử tế này đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, về tình người. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Chúng ta vẫn tin tưởng rằng, vẫn còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như anh Vũ Hồng Sơn và nhiều người trong xã hội tiến bộ và văn minh.

Tin nổi bật