Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dưa hấu ngon ngọt lại giải nhiệt ngày hè nhưng "đại kỵ" với 6 nhóm người

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Bạn có biết rằng dưa hấu, mặc dù ngon và bổ dưỡng, lại không phải lựa chọn phù hợp với mọi người? Dưới đây là những nhóm người tránh ăn dưa hấu.

1. Người Bị Tiểu Đường

Dưa hấu có hàm lượng đường tự nhiên khá cao, đặc biệt là fructose. Đối với những người bị tiểu đường, việc ăn dưa hấu có thể gây ra tăng đột ngột nồng độ đường trong máu, gây hại cho sức khỏe.

2. Người Béo Phì

Mặc dù thấp calo và giàu nước, dưa hấu vẫn chứa một lượng đường tự nhiên không ít. Đối với những người đang có vấn đề về cân nặng, tiêu thụ quá nhiều dưa hấu có thể dẫn đến tăng cân không mong muốn.

Dưa hấu ngon ngọt lại giải nhiệt ngày hè nhưng "đại kỵ" với 6 nhóm người. Ảnh minh họa 

3. Người Có Vấn Đề Với Chất Lượng Giấc Ngủ

Dưa hấu có chứa một lượng lớn citrulline, một chất có thể tăng sản xuất arginine, góp phần cải thiện lưu thông máu. Tuy nhiên, điều này cũng có thể làm tăng sự tỉnh táo và gây khó ngủ đối với một số người.

4. Người Bị Dị Ứng Với Chất Tinh Khiết

Dưa hấu, mặc dù có ít dị ứng hơn so với các loại trái cây khác, vẫn có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người, đặc biệt là những người dễ bị dị ứng với các chất tinh khiết.

5. Người Mắc Bệnh Phổi

Vì dưa hấu có thể chứa nhiều mầm bệnh, nó có thể gây ra các vấn đề cho người mắc bệnh phổi như viêm phế quản hoặc viêm phổi.

6. Người Có Rối Loạn Tiêu Hoá

Do dưa hấu có hàm lượng nước cao và chứa các chất xơ, nó có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như bệnh lý đường ruột hoặc táo bón.

Mặc dù dưa hấu là một loại trái cây tươi ngon và giàu dinh dưỡng, không phải ai cũng nên tiêu thụ nó một cách thường xuyên. Nếu bạn thuộc vào bất kỳ nhóm người nào được liệt kê trên, hãy cân nhắc và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bổ sung dưa hấu vào chế độ ăn uống của mình để đảm bảo sức khỏe được bảo vệ tốt nhất.

Tin nổi bật