Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Du lịch Tây Bắc mùa nào đẹp nhất?

  • Bảo An
(DS&PL) -

Du lịch Tây Bắc là một trải nghiệm tuyệt vời bất kể mùa nào, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp và trải nghiệm riêng biệt. Dưới đây là một số gợi ý về mùa du lịch Tây Bắc:

Mùa xuân

Mùa xuân Tây Bắc diễn ra vào khoảng từ cuối tháng 1 đến hết tháng 4 dương lịch. Đến Tây Bắc vào mùa xuân bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng nguồn sống thức dậy sau mùa đông giá lạnh với những mầm chồi non của muôn hoa khoe sắc, đua nhau nở rực rỡ khắp đất trời Tây Bắc. Trong đó phải kể đến như những cánh rừng hoa mai trắng, đào phai và hoa ban toát lên một vẻ đẹp tinh khôi giữa núi rừng bạt ngàn Tây Bắc đã khiến bao du khách phải đắm đuối, ngẩn ngơ.

Mùa xuân Tây Bắc đẹp mơ màng.

Mùa xuân là mùa của những bông hoa đua nhau nở rộ trên khắp vùng Tây Bắc, như hoa mơ, hoa cải dầu, hoa mận, hoa ban, và hoa cẩm tú cầu. Khung cảnh tươi mới với các cánh đồng lúa, ruộng bậc thang chuyển sang màu xanh tươi mát, tạo nên một bức tranh thiên nhiên rất đẹp mắt.

Đến với Tây Bắc vào mùa xuân, bạn không chỉ có thể tận hưởng vẻ đẹp của muôn hoa. Mà còn có thể hòa mình vào cuộc sống của người dân tại đây. Ngoài ra, những đồng bào dân tộc ở miền Tây Bắc cũng tổ chức rất nhiều lễ hội vào mùa này. Có lẽ mùa xuân được coi là mùa đẹp nhất tại nơi núi rừng vùng cao này.

Mùa hè

Nếu bạn đang muốn thử trải nghiệm mùa hè du lịch Tây Bắc thì hãy đến vào thời điểm khoảng tầm tháng 5 đến tháng 7 dương lịch chính là một lựa chọn đúng đắn nhất. Mùa hè ở Tây Bắc thường không quá nóng, với khí hậu dễ chịu và không khí trong lành.

Mùa hè Tây bắc đẹp rực rỡ.

Mùa hè thích hợp với các hoạt động trekking và leo núi: Các núi non, hồ và thác nước ở Tây Bắc sẽ mang lại trải nghiệm trekking tuyệt vời với không gian mát mẻ và cảnh quan hùng vĩ.

Đặc biệt hơn, ruộng bậc thang Mù Căng Chải mùa nước đổ đẹp cũng là vào mùa hè. Mùa hè vẫn thường là mùa của những cơn mưa rào, người dân tộc Mông đã dẫn nước từ trên đỉnh núi để đưa vào các thửa ruộng. Tạo nên cảnh quan đẹp đến lạ thường.

Mùa thu

Mùa thu chính là thời điểm đáng đợi chờ nhất trong năm bởi quãng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 rừng núi Tây Bắc như được khoác lên cho mình một màu áo mới vàng óng lấp lấp, đẹp đến mê hồn của lúa chín và những thửa ruộng bậc thang nhấp nhô là hình ảnh độc quyền chỉ ở Tây Bắc mới có.

Nhiệt độ dễ chịu và không gian mở rộng của mùa thu là thời điểm lý tưởng để thực hiện các chuyến trekking dài ngày qua các cánh đồng và ruộng bậc thang.

Mùa thu Tây Bắc đẹp nồng nàn.

Du khách có thể ngắm cảnh lúa chín đẹp nhất tại Hoàng Sa Phì. Những cánh đồng thôn quê đem đến cho bạn cảm giác bình yên và thư giãn. Ngoài ra, những bụi măng đắng, măng rừng, rau cải mèo cũng đến mùa chín và ăn được. Bạn sẽ có thể trải nghiệm những điều mới lạ tại đây bởi các loại măng cùng với cải mèo Tây Bắc là những đặc sản quý giá.

Vào mùa thu,thời tiết Tây Bắc sẽ mát mẻ hơn mùa hè rất nhiều. Lâu lâu còn có những cơn mưa phùn bất chợt. Rất thích hợp cho các phượt phủ chinh phục những cung đường Tây Bắc.

Mùa đông

Đến với mùa đông của Tây Bắc chính là một trải nghiệm để bạn có thể thưởng thức cái lạnh tê tái của miền Bắc đúng nghĩa. Vào thời điểm này cận kề với tết Nguyên Đán, tất cả mọi thứ đều trở nên vội vã, tấp nập và rộn ràng hơn bao giờ hết để chào đón một năm mới thật nhiều may mắn. Nếu bạn muốn thử cảm giác mùa đông giá lạnh Tây Bắc thì thời gian thích hợp nhất đó chính là từ tháng 11 đến cuối tháng 1 năm sau.

Tùy vào thời gian trong năm và tùy vào cảm nhận của mỗi người thì Tây Bắc đều có nét đẹp riêng. Có thể nói mùa xuân và mùa thu là 2 thời điểm đẹp nhất để bạn có thể khám phá trọn vẹn nhất mọi thứ ở đây.

Mùa đông Tây Bắc đẹp nên thơ.

Mùa đông chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể ngắm những cánh đồng hoa cải trắng, cải vàng của rừng núi Tây Bắc. Và nổi tiếng nhất là cánh đồng hoa tại Mộc Châu. Bạn còn có cơ hội được ngắm hoa tam giác mạch nở đẹp nhất. Đây cũng là khoảng thời gian nhộn nhịp đón tết của người dân Tây Bắc. Bạn sẽ có thể thấy được dòng người tấp nập chuẩn bị rất vui vẻ.

Ngoài ra, mùa đông tại Tây Bắc có cái lạnh khá khắc nghiệt. Có thể bạn sẽ có cơ hội để ngắm tuyết rơi ở Sapa. Không gian nơi đây đẹp đến lạ thường và như chìm vào sự tĩnh lặng của thời gian. Bởi ngoài thời tiết thuận lợi thì những thời điểm này vùng Tây Bắc tổ chức nhiều lễ hội, ca hát và vui chơi. Bạn sẽ có cơ hội hòa mình và tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa nơi đây.

Mỗi mùa trong năm đều mang lại trải nghiệm riêng biệt khi du lịch Tây Bắc. Tuỳ thuộc vào sở thích cá nhân và mục đích du lịch, bạn có thể chọn mùa phù hợp nhất với mong muốn của mình.

Tin nổi bật