Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đồng xu đúc bằng vàng có phải là vàng miếng hay không?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Mỗi loại vàng có mục đích sử dụng, giá trị và hình thức khác nhau. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc, đồng xu đúc bằng vàng có phải là vàng miếng hay không?

Đồng xu đúc bằng vàng có phải là vàng miếng hay không?

Theo Điều 3 Nghị định 24/2012/NĐ-CP có quy định như sau:

1. Vàng trang sức, mỹ nghệ là các sản phẩm vàng có hàm lượng từ 8 Kara (tương đương 33,33%) trở lên, đã qua gia công, chế tác để phục vụ nhu cầu trang sức, trang trí mỹ thuật.

2. Vàng miếng là vàng được dập thành miếng, có đóng chữ, số chỉ khối lượng, chất lượng và ký mã hiệu của doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sau đây được gọi là Ngân hàng Nhà nước) cho phép sản xuất hoặc vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất trong từng thời kỳ.

3. Vàng nguyên liệu là vàng dưới dạng khối, thỏi, hạt, miếng và các loại vàng khác.

4. Hoạt động kinh doanh vàng trên tài khoản là hoạt động kinh doanh vàng qua tài khoản, dưới hình thức giao dịch ký quỹ và giá trị ròng được định giá lại liên tục theo biến động của giá vàng

Như vậy, căn cứ quy định trên thì vàng miếng là vàng được dập thành miếng, có đóng chữ, số chỉ khối lượng, chất lượng và mã ký hiệu. Còn vàng nguyên liệu là vàng dưới khối, thỏi, hạt, miếng và các vàng khác. Cho nên, đối với đồng xu vàng không phải là vàng miếng cũng như vàng nguyên liệu.

Vàng miếng

Có nên đầu tư vào đồng xu vàng hay vàng miếng?

Lựa chọn giữa đồng xu vàng và vàng miếng phụ thuộc vào mục tiêu đầu tư của bạn:

Nếu bạn muốn đầu tư dài hạn và bảo toàn tài sản, vàng miếng là sự lựa chọn tốt hơn do giá trị của nó gắn liền với giá vàng quốc tế và tính thanh khoản cao.

Nếu bạn là người yêu thích sưu tầm hoặc muốn sở hữu những tác phẩm nghệ thuật bằng vàng, đồng xu vàng có thể mang lại cho bạn sự thỏa mãn. Tuy nhiên, giá trị của đồng xu vàng có thể thay đổi theo thời gian dựa vào yếu tố thị trường và nhu cầu sưu tầm.

Dù đồng xu vàng và vàng miếng đều là những tài sản có giá trị, nhưng chúng không giống nhau về tính chất và mục đích sử dụng. Đồng xu vàng không phải là vàng miếng, mà là một dạng tài sản có giá trị nghệ thuật và sưu tầm, trong khi vàng miếng lại chủ yếu dùng để đầu tư. Khi quyết định đầu tư vào vàng, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng mục tiêu của mình để chọn loại vàng phù hợp.

Tin nổi bật