Là 1 trong những người đầu tiên sử dụng nền tảng Tiktok để tạo ra nguồn thu nhập, anh Đậu Văn Đông mang về doanh thu “khủng”, tạo việc làm cho 5- 10 nhân sự.
Để đạt được như ngày hôm nay, anh Đông đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả, anh bồi hồi kể lại : “ Hồi mình bắt đầu ra Hà Nội, do kinh tế không có nên mình phải làm đủ nghề, bất cứ nghề gì tạo ra thu nhập là mình sẽ làm. Mình nhớ là lúc đó mình có đi làm bên điện nước, 1 ngày chỉ được 100 nghìn, cả ngày cắt đục bê tông để đi đường điện, chạy ống nước, buổi sáng đi làm thì không có cơm ăn đến trưa thì ăn hộp cơm 15-20 nghìn, cuối ngày lấy chiếc khẩu trang trong túi quần ra để đeo thì khẩu trang mình dính thành cục, toàn phần bột của gạch đã khoan. Sau đó thì mình có cơ hội được làm nhân viên tư vấn và bán hàng trong trung tâm thương mại, thêm 1 thời gian nữa thì mình bén duyên với tổ chức sự kiện và được làm nhân viên. Để đáp ứng được sở thích cũng như đam mê với thời trang, mình xin làm cộng tác viên ăn theo chiết khấu của từng bộ mà mình bán được, đi xin làm mẫu ảnh cho 1 số shop thời trang bình dân để vừa lấy kinh nghiệm vừa có thêm chi phí trang trải.”
Năm 2017 khi các nền tảng mạng xã hội xuất hiện tính năng livestream bán hàng , anh Đông bắt đầu tìm hiểu, nhận thấy có khả năng phát triển cùng với đó là đúng với đam mê nên anh quyết tâm theo đuổi.
Khó khăn lớn nhất với anh lúc này là phần tài chính, kinh nghiệm còn ít nên chưa thực sự dám thử sức với kinh doanh. Anh tích góp thêm kinh nghiệm buôn bán từ nhiều nơi, mỗi nơi 1 chút, có khi anh mất hàng giờ để ngồi xem buổi livestream bán hàng trên facebook, học theo cách buôn bán của họ. Từ đó, anh cũng dần dần từng bước đi theo. Bắt đầu chưa được bao lâu, khó khăn ập đến khi liên tiếp các tài khoản mạng xã hội của anh bị khóa, hàng tồn đọng và không bán ra được. “Lúc đó mình cũng bất lực lắm, các tài khoản của mình liên tục bị khóa, không thể cứ đăng từng bài từng bài mãi được, hàng hóa ngày một tồn đọng nên cũng không biết xử lý ra sao, thì lúc đó mình chuyển qua bên Tiktok để live thử và mình bén duyên luôn với Tiktok từ đây.” Anh kể.
Bằng sự nỗ lực và ham học hỏi của anh Đông , những khó khăn đó đã được phá bỏ hoàn toàn. Lượng khách đến với Đông Shop Menswear ngày một nhiều hơn , họ còn giới thiệu cho bạn bè người thân cùng ủng hộ.
Nhờ vào cách quản lý hiệu quả cùng với phong cách bán hàng dí dỏm, hài hước, số lượng hàng của cửa hàng bán ra luôn ở mức ổn định, đem về doanh thu hơn 100 triệu mỗi tháng. Đến hiện nay, anh Đông đã có cửa hàng riêng và tự tin nói rằng Đông Shop – Menswear đã có chỗ đứng nhất định trong ngành thời trang giá phân khúc tầm trung.
Mặc dù đã đạt được những thành công nhất định song anh Đông vẫn động viên bản thân cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Anh mong muốn có thể mang thương hiệu cá nhân của mình phổ rộng khắp cả nước, nâng cao thu nhập cho bản thân, tạo được công việc cho nhiều người khác và hướng tới cuộc sống ổn định hơn.
Trong tương lai, anh Đông sẽ cố gắng phát triển các hoạt động kinh doanh, đồng thời trau chuốt thêm về các sản phẩm của mình. Hy vọng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, anh Đông sẽ truyền được nguồn cảm hứng của mình cho các bạn trẻ đang có ý định lập nghiệp.