Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Động lực tăng trưởng mới của thị trường bất động sản Thủ đô

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Vinhomes Global Gate (Đông Anh, Hà Nội) vừa hé lộ thông tin về phân khu Cát Tường với lợi thế vị trí đắc địa bậc nhất Thành phố thương mại quốc tế.

Cộng hưởng cùng lực đẩy từ hàng loạt dự án hạ tầng "khủng" đang được triển khai nhằm đưa Đông Anh lên quận, Cát Tường nói riêng và Vinhomes Global Gates trở thành những mảnh ghép quan trọng đưa khu Đông Bắc trở thành cực tăng trưởng mới của thị trường BĐS Thủ đô.

"Bàn đạp" từ loạt dự án hạ tầng nghìn tỷ

Theo Đề án đầu tư, xây dựng phát triển 5 huyện ngoại thành lên quận, Hà Nội đang phấn đấu để Đông Anh được phê duyệt đề án thành lập quận vào quý IV/2024 hoặc muộn nhất là quý I/2025. Đây là đích đến của một lộ trình dài hơi được thành phố chuẩn bị kỹ lưỡng thông qua hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đã và đang được triển khai.

Trong đó, Hà Nội sẽ xây dựng tuyến đường từ Hoàng Sa đến đường sắt Hà Nội - Lào Cai dài 3,7km (tổng mức đầu tư 1.239 tỷ đồng); tuyến đường LK50, đoạn từ Quốc lộ 3 cũ đến đường Thư Lâm dài 5,9km (1.303 tỷ đồng); tuyến đường LK54 kết nối khu tái định cư cầu Nhật Tân đến đường LK53 dài 3,8km (1.204 tỷ đồng); đường LK51 đoạn từ Quốc lộ 3 mới đến đường Uy Nỗ dài 5,7km (1.168 tỷ đồng).

Các dự án hạ tầng giao thông hiện đại giúp kết nối Đông Anh với nội đô và các khu vực lân cận

Đáng chú ý, giai đoạn 2023-2028, tuyến đường Vành đai 3 qua địa bàn Đông Anh dài 14,9km sẽ được triển khai với tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng.

Cùng với các tuyến đường, Hà Nội cũng đẩy nhanh việc hình thành những cây cầu kết nối cửa ngõ phía Bắc và Đông Bắc và khu vực nội đô. Nổi bật trong số đó là hai cây cầu Thượng Cát (nối quận Bắc Từ Liêm, tổng mức đầu tư 9.400 tỷ đồng) và Tứ Liên (nối quận Tây Hồ, tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng). Hai cây cầu nghìn tỷ này không chỉ trở thành tuyến huyết mạch giúp rút ngắn thời gian di chuyển đến trung tâm, mà còn là biểu tượng phát triển mới của Thủ đô.

Thị trường Đông Anh tăng nhiệt mạnh mẽ từ đầu năm 2024

Kết hợp những dự án nghìn tỷ cùng hạ tầng giao thông sẵn có, Đông Anh không chỉ là đóng vai trò là cửa ngõ giao thương phía Bắc mà còn là trung tâm mới với kinh tế - xã hội phát triển, giúp mở rộng vùng lõi nội đô của Hà Nội sang cánh trái sông Hồng. Đặc biệt, trước thời điểm cột mốc lên quận, Đông An đã trở thành tâm điểm hút vốn với hàng loạt dự án “khủng”, tạo động lực để khu Đông Bắc dẫn dắt bứt phá và dẫn dắt thị trường BĐS Thủ đô.

Cú hích từ “bom tấn” Vinhomes Global Gate

Theo dữ liệu thị trường 6 tháng đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn, trong số các huyện vùng ven Hà Nội, đất nền tại Đông Anh ghi nhận mức độ quan tâm và giá bán tăng trưởng mạnh nhất. Cụ thể, quý II/2024, mức độ quan tâm đã tăng tới 104%, giá bán tăng 24% so với quý trước.

“Sự tăng giá đến từ nhiều sự kỳ vọng của nhà đầu tư về chính sách, sự phát triển hạ tầng và những giá trị lợi ích, sự tăng trưởng kinh tế vĩ mô của khu vực”, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn, cho biết.

Giới chuyên gia cũng cho rằng đà tăng nhiệt của khu Đông Bắc còn đến từ Vinhomes Global Gate - dự án được mong đợi nhất năm 2024. Đây cũng là “bom tấn” được nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam nung nấu từ nhiều năm và đến nay thời khắc bùng nổ sắp điểm.

Thực tế, ngay từ khi những thông tin đầu tiên của siêu phẩm này được hé lộ, thị trường đã ghi nhận dòng tiền lớn từ nhiều khách hàng và nhà đầu tư chực chờ đổ vào Đông Bắc Thủ đô.

Dự án khiến giới đầu tư sôi sục trước tiên bởi địa thế ngàn năm có một - kế cận nội đô lịch sử thông qua cầu Tứ Liên, cách sân bay Nội Bài chỉ 15 phút di chuyển, đồng thời hưởng lợi thế lớn từ phong thủy vượng khí của vùng đất Cổ Loa linh thiêng. 

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên bước phát triển đột phá cho hạ tầng của Đông Anh

Chưa kể, trong lòng dự án là hàng loạt mảnh ghép đặc biệt, như Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia - chìa khóa mở ra nền kinh tế EXPO tỷ USD, Xứ sở Thần tiên - công viên chuyên đề dành cho trẻ em lớn nhất Hà Nội, Global Gourmet - Thiên đường ẩm thực quy mô 3,8ha và 1 tầng hầm rộng 3ha, hồ cảnh quan 32ha - hồ nước lớn nhất trong một khu đô thị… Các “siêu tiện ích” này góp phần đưa Vinhomes Global Gate sớm trở thành trung tâm giao thương quốc tế sôi động và sầm uất.

Giỏ hàng Cát Tường đang được giới đầu tư nhắm đến khi sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất Vinhomes Global Gate

Cũng nhờ loạt lợi thế có 1-0-2 này, các phân khu thuộc dự án sẽ có tiềm năng tăng giá dồi dào và bền vững. Ngay lúc này, giới đầu tư đang đặc biệt quan tâm tới phân khu Cát Tường, với vị trí đắc địa bậc nhất Thành phố thương mại quốc tế.

Theo đó, Cát Tường kế cận tứ trụ thương mại - giải trí - giao thương - văn hoá của dự án và Thủ đô, gồm Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, toà tháp văn phòng hạng A - khách sạn 5 sao quốc tế, Vincom Mega Mall và Tổ hợp phố thương mại Grand World (dự kiến khởi công ngày 8/10/2024).

Vincom Mega Mall và Tổ hợp phố thương mại Grand World trong lòng Vinhomes Global Gate sẽ được khởi công ngày 8/10/2024

Bên cạnh đó, Cát Tường cũng là tâm điểm thưởng lãm tinh hoa văn hoá Á - Âu với kiến trúc, công trình quốc tế biểu tượng, là điểm đến nhất định phải ghé thăm của hàng triệu du khách nhờ đa dạng trải nghiệm ẩm thực - văn hoá - giải trí - nghệ thuật - mua sắm - sự kiện. Theo đó, sở hữu BĐS Cát Tường, đặc biệt là sản phẩm nhà phố, đồng nghĩa với việc sở hữu cả một điểm đến giải trí - mua sắm - văn hoá hấp dẫn, nơi hội tụ của dòng khách khổng lồ trong tương lai gần.   

Dự báo, từ nay đến cuối năm, phân khu Cát Tường nói riêng và Vinhomes Global Gate nói chung sẽ là thỏi nam châm hút dòng tiền mạnh mẽ. Sự phát triển của dự án cũng tạo đòn bẩy thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường BĐS Đông Anh cũng như toàn khu vực.   

Tin nổi bật