Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Động đất ở tây nam Trung Quốc, ít nhất 150 người chết

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Một trận động đất cường độ 6, 3 độ Richter xảy ra ở tỉnh Vân Nam Trung Quốc ngày 3/8, làm chết ít nhất 150 người và phá hủy nhiều nhà cửa.

(ĐSPL) - Một trận động đất cường độ 6, 3 độ Richter xảy ra ở  tỉnh Vân Nam Trung Quốc ngày 3/8, làm chết ít nhất 150 người và phá hủy nhiều nhà cửa.

Động đất ở tây nam Trung Quốc, làm ít nhất 150 người chết và hàng chục người bị thương

Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) cho biết lúc 16h30 phút (giờ Bắc Kinh) ngày 3/8 đã xảy ra trận động đất mạnh 6,5 độ Richter ở tỉnh Vân Nam,  làm ít nhất 150 người chết và hàng chục người bị thương. Trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 12 km và được xác định ở ở thị trấn Long Đầu Sơn, cách huyện Lỗ Diện, thành phố Chiêu Thông khoảng 23 km về phía Tây Nam.
Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ lại nói trận động đất đã xảy ra ở độ sâu khoảng 1,6 km, gần thành phố Lục Bàn Thủy với khoảng 3 triệu dân của tỉnh Quí Châu
Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết chấn động mạnh nhất ở tỉnh Vân Nam,  sau đó mới đến các tỉnh Quý Châu và Tứ Xuyên lân cận.
Thông tin liên lạc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng và nhân viên cứu hộ đang đổ xô đến hiện trường.
Nhiều người vội vã chạy ra khỏi các tòa nhà,  nguồn cung cấp điện bị cắt và ít nhất một trường học đã bị sập.
Chính phủ Trung Quốc gửi tới khu vực bị động đất 2.000 lều bạt, 3.000 giường gấp, 3.000 chăn mền và 3.000 áo khoác.
Theo Reuters, động đất thường xuyên xảy ra ở mạn tây nam Trung Quốc. Một trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008 đã giết chết gần 70.000 người.

Tin nổi bật