Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Động đất mạnh 4.4 độ ở Kon Tum, nhiều nơi cảm nhận rung lắc

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Ngày 22/8, 4 trận động đất liên tiếp có độ lớn 2,5, 2,9, 3,0 và 4,4 độ sâu chấn tiêu khoảng từ 8,0-8,3km, xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Theo báo Tiền Phong, lúc 13h30 hôm nay (22/8) tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum (khu vực Tây Nguyên) tiếp tục xảy ra trận động đất mạnh 4.4 độ. Tỉnh Kon Tum và các tỉnh lân cận cảm nhận được rung chấn từ trận động đất này.Từ sáng đến đầu giờ chiều nay, 6 trận động đất liên tiếp xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Tâm chấn trận động đất mạnh 4.4 độ chiều nay ở Kon Tum. Ảnh: Tiền Phong

Trong đó trận mạnh nhất xảy ra ở độ sâu 8,1km với độ lớn 4.4. Trên các diễn đàn, nhiều người dân ở Kon Tum, Quảng Ngãi cho biết, họ cảm nhận được rung chấn từ trận động đất này, đồ đạc trong nhà rung lắc nhẹ, nhiều người cảm thấy hoa mắt thời điểm xảy ra động đất.

Trong ba ngày qua (20-22/8), khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum ghi nhận liên tiếp 20 trận động đất. Trong đó, ngày 20/8 cũng ghi nhận một trận động đất có độ lớn 4.2, gây rung chấn cho khu vực huyện Kon Plông và các huyện lân cận vùng tâm chấn.

Thời gian qua, động đất có xu hướng gia tăng và hoạt động mạnh ở khu vực Kon Plông, tỉnh Kon Tum với nhiều đợt động đất liên tiếp xảy ra.

Tính từ đầu năm đến nay, hơn 200 trận động đất đã ghi nhận ở khu vực này. Trong đó trận động đất xảy ra vào trưa ngày 28/7 có độ lớn 5.0, gây rung chấn cho một khu vực rộng lớn gồm Tây Nguyên và Nam Bộ.

Động đất tại khu vực huyện Kon Plông được các chuyên gia nhận định là động đất kích thích; xảy ra thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay.

Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh cho biết, khu vực tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Kon Plông nói riêng, thuộc đới đứt gãy nhỏ.

Các trận động đất tại khu vực này có độ lớn không quá 5,0. Mức độ động đất tại khu vực này dù xảy ra nhiều nhưng chưa đến mức cảnh báo rủi ro.

Viện Vật lý Địa cầu thường xuyên thông báo về hoạt động động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực này; đồng thời các cán bộ thuộc Viện tiếp tục theo dõi thêm và xử lý số liệu các trận động đất tại huyện Kon Plông.

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh khuyến cáo khi xảy ra động đất, người dân nên bám chặt vào một khung cửa hoặc chui xuống gầm bàn trong trường hợp ở tòa nhà có kết cấu vững chắc. Nếu ở ngoài trời, người dân cần tránh xa các đường dây điện, cột điện, nên chạy tới vùng đất trống. Nếu đang lái xe, người dân cố gắng tấp vào bên đường và dừng lại, báo VietNam Plus thông tin.

Tin nổi bật