Đóng

Đơn vị vận chuyển của Shopee bị "tuýt còi" do đưa thông tin nhầm lẫn cho khách hàng

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

SPX Express bị xử phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị ban hành Quyết định số 123/QĐ-CT ngày 12 tháng 6 năm 2025 về việc xử lý vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH SPX Express.

Theo đó, SPX Express bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh với số tiền 200 triệu đồng về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh.

Ảnh minh họa.

Trong quá trình điều tra, Công ty TNHH SPX Express đã tích cực phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cho Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia; đã có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm.

Ra đời từ năm 2020, Công ty TNHH SPX Express tiền thân là Công ty Shopee Xpress, sau đó đổi tên vào tháng 8/2023. Đây là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, được quản lý bởi sàn thương mại điện tử Shopee. Hiện tại doanh nghiệp là đơn vị vận chuyển cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp trong và ngoài sàn Shopee.

Trước đó, một đơn vị vận chuyển khác là TikiNow Smart Logistics cũng bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh với số tiền 200 triệu đồng về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác vi phạm Luật Cạnh tranh.

Trên website, TikiNow thông tin rằng nội dung gây nhầm lẫn cho khách hàng, đó là: Độ phủ giao hàng toàn quốc 100%; Đơn hàng giao mỗi ngày lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng xử lý mỗi ngày bởi TikiNow.

Theo đó, công ty này phải điều chỉnh thông tin thành: Độ phủ giao hàng mở rộng lên đến 34 tỉnh, thành phố; đơn hàng xử lý mỗi tháng lên đến hơn 1 triệu và hơn 100.000 đơn hàng có thể xử lý trong ngày.

Tin nổi bật