Đóng

Xử phạt nhà hàng bị thực khách phát hiện có gián trong món ăn

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai ra quyết định xử phạt nhà hàng bị thực khách phát hiện có gián trong món ăn số tiền 12 triệu đồng.

Theo báo điện tử VTC News, ngày 20/7, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, Sở ra quyết định quyết định xử phạt nhà hàng H.L 2 thuộc Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Du lịch G.N (đường Trương Văn Của, phường Quy Nhơn Nam) số tiền 12 triệu đồng vì Vi phạm an toàn thực phẩm.

Trước đó, Sở Sở Y tế tỉnh Gia Lai chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) vào cuộc xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội và phản ánh của báo chí sau vụ bị "tố" có gián xuất hiện trong món ăn của thực khách vào đêm 16/7.

Hình ảnh gián xuất hiện trong tô kho quẹt tại nhà hàng vào đêm 16/7 được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: VTC News  

"Chuyện con gián xuất hiện trong món ăn là một phần, việc đảm bảo vệ sinh chung không đạt yêu cầu mới là vấn đề chính. Chúng tôi phải xử lý để làm gương đồng thời sắp tới đây, Sở sẽ lập đoàn kiểm tra toàn bộ các nhà hàng, quán ăn khác trên địa bàn về công tác ATVSTP", ông Lê Quang Hùng nhấn mạnh.

Được biết, ngày 17/7 đoàn kiểm tra liên ngành UBND phường Quy Nhơn Nam đã đến kiểm tra đột suất công tác VSATTP của nhà hàng. Sau đó, ngày 18/7 Chi cục ATVSTP tỉnh Gia Lai tiếp tục đến nhà hàng kiểm tra.

Sau hai lần kiểm tra đột xuất, các đoàn kiểm tra đều ghi nhận nhà hàng bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị, dụng cụ, vật liệu không bảo đảm vệ sinh; thực phẩm chín và sống đều lưu trữ chung trong tủ lạnh; không có nắp cống rãnh thoát nước thải khu vực bếp bị ứ đọng, bay mùi gây mất vệ sinh.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm với số tiền 12 triệu đồng, đồng thời yêu cầu nhà hàng H.L 2 chấm dứt ngay hành vi vi phạm.

Theo báo Tiền phong, trước đó, ngày 17/7, trên mạng xã hội Facebook đăng tải hình ảnh một con côn trùng nghi là gián xuất hiện trong đĩa thức ăn tại nhà hàng H.L 2, thu hút sự chú ý của dư luận. Ngay sau tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND phường Quy Nhơn Nam đã cử lực lượng chức năng đến làm việc với nhà hàng.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa - xã hội phường Quy Nhơn Nam cho biết, tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện nhà hàng H.L 2, xác nhận sự việc món “ngũ quả kho quẹt” có gián xảy ra tại nhà hàng này vào tối 16/7 là đúng như thông tin lan truyền trên mạng và cho biết, chính bà là người trực tiếp xử lý sự việc.

Sau sự việc, đại diện nhà hàng H.L 2 thay mặt nhà hàng gửi lời xin lỗi đến thực khách, đồng thời rút kinh nghiệm và cam kết sẽ tăng cường kiểm soát quy trình trong toàn bộ khâu phục vụ nhằm bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Tin nổi bật