Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Độc lạ: Người đàn ông chỉ ngủ 30 phút/ngày để "kéo dài" cuộc sống

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Một doanh nhân người Nhật Bản đã thực hiện một thói quen ngủ không tưởng, chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm.

Daisuke Hori, một doanh nhân 40 tuổi đến từ tỉnh Hyogo, miền tây Nhật Bản, đã chia sẻ về thói quen ngủ độc đáo của mình. Anh cho biết đã rèn luyện để não bộ và cơ thể hoạt động bình thường chỉ với 30-45 phút ngủ mỗi ngày trong suốt 12 năm qua, và không hề cảm thấy mệt mỏi.

Theo SCMP, Hori có niềm đam mê với âm nhạc, hội họa và thiết kế cơ khí. Anh bắt đầu cắt giảm thời gian ngủ từ 12 năm trước để có thêm thời gian cho các hoạt động yêu thích.

Doanh nhân người Nhật Bản khẳng định rằng việc ngủ 30 phút/ ngày giúp anh cải thiện hiệu quả công việc. 

Anh chia sẻ bí quyết của mình: "Chỉ cần bạn chơi thể thao hoặc uống cà phê một giờ trước khi ăn, bạn có thể tránh được cảm giác buồn ngủ."

Năm 2016, Hori thành lập Hiệp hội đào tạo người ngủ ít Nhật Bản, nơi anh tổ chức các lớp học về giấc ngủ và sức khỏe.

Anh tin rằng: "Những người cần tập trung liên tục vào công việc sẽ được hưởng lợi từ những giấc ngủ chất lượng cao nhiều hơn so với giấc ngủ dài. Ví dụ, bác sĩ và lính cứu hỏa có thời gian nghỉ ngơi ngắn hơn nhưng vẫn duy trì hiệu quả cao."

Trong chương trình thực tế "Will you go with me?" của đài truyền hình Yomiuri TV, khán giả đã có cơ hội theo dõi Hori trong suốt 3 ngày. Ngay trong ngày đầu tiên, Hori chỉ ngủ vỏn vẹn 26 phút và thức dậy một cách tự nhiên, tràn đầy năng lượng.

Sau bữa sáng, anh bắt đầu ngày làm việc và dành thời gian cho việc tập thể dục. Hồ sơ trực tuyến của Hori cho thấy anh đã truyền cảm hứng và hướng dẫn cho hơn 2.100 học viên trở thành những người có giấc ngủ cực ngắn.

Một học viên của Hori chia sẻ với Yomiuri TV rằng cô đã giảm thời gian ngủ từ 8 tiếng xuống còn 90 phút mỗi ngày sau quá trình tập luyện, và duy trì thói quen này trong 4 năm. Điều đáng kinh ngạc là cô vẫn giữ được làn da khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn.

Câu chuyện về Hori đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, gây ra nhiều tranh luận sôi nổi. Một số người bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Anh ấy quả là bậc thầy quản lý thời gian. Tôi cũng muốn học cách ngủ ít hơn để làm việc hiệu quả hơn."

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến lo ngại về sức khỏe của Hori: “Đây chẳng khác nào đang tự rút ngắn tuổi thọ. Dù não có thể tỉnh táo, nhưng liệu trái tim có chịu đựng nổi?”

Các bác sĩ cảnh báo rằng giấc ngủ cực ngắn không phải là phương pháp phù hợp cho tất cả mọi người và có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Bác sĩ Guo Fei, chuyên gia thần kinh tại Bệnh viện Xiehe Thâm Quyến, Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung, nhấn mạnh: "Người lớn nên ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi ngày. Giấc ngủ là thời gian quan trọng để cơ thể và não bộ phục hồi và tái tạo."

Ông cũng cho biết thêm: “Thiếu ngủ mãn tính có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, suy yếu hệ miễn dịch, rối loạn tâm trạng và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch”.

Tin nổi bật