Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đỗ xe ô tô ở gầm cầu vượt bị bị phạt bao nhiêu tiền?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Đỗ xe ô tô ở gầm cầu vượt tưởng chừng như là hành vi vô hại, tuy nhiên, nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ và có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Nguy cơ tiềm ẩn khi đỗ xe ô tô ở gầm cầu vượt

- Gây mất an toàn giao thông: Việc đỗ xe ô tô dưới gầm cầu vượt che khuất tầm nhìn của các phương tiện di chuyển, đặc biệt là vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu, có thể dẫn đến nguy cơ va chạm cao.

- Gây cản trở giao thông: Khi có nhiều xe ô tô đỗ dưới gầm cầu vượt, sẽ gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện khác di chuyển khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm.

- Gây mất mỹ quan đô thị: Việc đỗ xe tràn lan dưới gầm cầu vượt làm mất đi vẻ đẹp mỹ quan của đô thị, tạo nên hình ảnh lộn xộn và mất trật tự.

- Gây ô nhiễm môi trường: Khí thải từ xe ô tô tập trung dưới gầm cầu vượt có thể gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sống xung quanh.

Việc dừng đỗ phương tiện dưới gầm cầu gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. (Ảnh: Báo Giao thông)

Mức xử phạt

Mức phạt tiền đối với hành vi đỗ xe ô tô dưới gầm cầu vượt hiện nay được quy định tại Khoản 2 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, cụ thể như sau:

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô vi phạm hành vi đỗ xe dưới gầm cầu vượt.

Lưu ý:

Mức phạt cụ thể có thể thay đổi tùy theo tình tiết vi phạm. Ví dụ, nếu vi phạm gây ùn tắc giao thông thì mức phạt có thể cao hơn.

Ngoài mức phạt tiền, người vi phạm còn có thể bị xử lý bổ sung bằng cách di dời phương tiện đến nơi quy định.

Để đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường và tạo dựng hình ảnh đô thị văn minh, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, không đỗ xe ô tô dưới gầm cầu vượt. Hãy lựa chọn những nơi đỗ xe hợp pháp để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Tin nổi bật