Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dính lỗi, 10.000 xe Mazda 3 sẽ được triệu hồi tại Việt Nam

(DS&PL) -

Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback.

Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback.

Ngày 3/6, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch triệu hồi 10.100 chiếc Mazda 3 với động cơ 1.5L liên quan đến hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ. Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback. Tất cả các xe Mazda 3 All New 1.5L được xuất xưởng kể từ ngày 9/12/2014.

Hơn 10.000 chiếc Mazda 3 1.5L phải triệu hồi liên quan đến hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ.

Nội dung triệu hồi là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Hiện tượng này có thể dẫn đến ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.

Các xe Mazda 3 All New 1.5L thuộc diện triệu hồi sẽ được Vina-Mazda thông báo và tiến hành kiểm tra, sửa chữa từ ngày 16/6. Chiến dịch dự kiến kết thúc vào tháng 12/2017. Khách hàng không phải trả chi phí.

Hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ trên các mẫu xe Mazda 3 1.5L được người dùng phản ánh từ tháng 7/2015. Cuối 2015, trong 2 cuộc làm việc với Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương và Cục Đăng kiểm Việt Nam, Vina-Mazda thuộc Trường Hải đề cập mốc thời gian tháng 3/2016, hãng mẹ Mazda Nhật Bản thông báo cụ thể gốc rễ vấn đề và phương hướng giải quyết.

Ngày cuối tháng 3, Trường Hải ra thông báo sẽ sớm đưa ra giải pháp xử lý triệt để vấn đề và ngày 1/4 hãng công bố thêm phương án thay thế bộ phụ tùng mới. Trước đó, cách khắc phục tạm thời mà hãng đưa ra là rửa kim phun bằng dung dịch Deposit Cleaner.

Hân Nguyễn
Nguồn: Tri Thức trực tuyến

Tin nổi bật