Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điều trị sỏi mật sẽ không khó nếu biết cách

(DS&PL) -

Sỏi mật là sự lắng đọng bất thường của các thành phần trong dịch mật. Nếu không điều trị sỏi mật hiệu quả, người bệnh có thể gặp phải rất nhiều biến chứng.

Sỏi mật là sự lắng đọng bất thường của các thành phần trong dịch mật. Nếu không điều trị sỏi mật hiệu quả, người bệnh có thể gặp phải rất nhiều biến chứng.

Những khó khăn trong việc điều trị sỏi mật

Mặc dù sỏi mật không phải là bệnh hiểm nghèo, nhưng có ba khó khăn lớn nhất mà người bệnh phải đối mặt trong điều trị:

1. Phần lớn sỏi mật không có triệu chứng

Bệnh sỏi mật tiến triển âm thầm qua nhiều năm. Có đến 80% bệnh nhân sỏi mật không có triệu chứng gì, hoặc nếu có thì cũng chỉ là những dấu hiệu mơ hồ như khó tiêu, đầy bụng sau ăn, cảm giác đau nhẹ vùng hạ sườn phải, rất dễ nhầm lẫn với các bệnh dạ dày.

Đến khi người bệnh có triệu chứng thì cũng là lúc xuất hiện biến chứng với các biểu hiện như cơn đau quặn gan, đau dữ dội vùng hạ sườn phải, lan ra sau lưng và lên vai phải, sốt, ớn lạnh, vàng da, vàng mắt, nước tiểu vàng, buồn nôn, chán ăn, sợ mỡ… Lúc này, người bệnh buộc phải nhập viện để điều trị, thậm chí phải phẫu thuật.

Sỏi mật có thể gây tắc nghẽn đường mật, ảnh hưởng đến tiêu hóa

2. Tỷ lệ tái phát cao khi điều trị sỏi mật

Đây là vấn đề nan giải với cả bệnh nhân và thầy thuốc vì sau điều trị, tỷ lệ tái phát sỏi có thể lên đến 30 - 50% sau 3 - 5 năm, thậm chí có những trường hợp tái phát ngay trong vòng 6 tháng..

Sỏi mật tái phát một phần là do yếu tố cơ địa, một phần là do rối loạn chuyển hóa cholesterol, cùng với vận động của đường mật kém và tình trạng nhiễm khuẩn đường mật. Sau khi loại sỏi, nếu người bệnh thường xuyên bị táo bón, tiêu chảy hay bị nhiễm ký sinh trùng đường ruột (giun, sán) cũng tạo cơ hội cho sỏi tái phát.

3. Khó khăn khi điều trị sỏi mật hiện nay

Thực tế, không có phương pháp điều trị chung cho tất cả các loại sỏi, vì thế, tùy từng trường hợp cụ thể sẽ có chỉ định khác nhau như: dùng thuốc tan sỏi hoặc phẫu thuật.

- Thuốc làm tan sỏi: thường áp dụng với sỏi cholesterol kích thước dưới 1,5 cm có thời gian kéo dài từ 6 – 24 tháng. Các thuốc này thường có tác dụng phụ trên đường tiêu hóa làm gián đoạn quá trình điều trị nên hiệu quả chữa sỏi mật không cao.

- Phẫu thuật: được chỉ định trường hợp sỏi gây biến chứng cấp tính. Khi đó các bác sĩ sẽ cắt bỏ túi mật nếu sỏi trong túi mật hoặc cắt bỏ 1 thùy gan nếu sỏi đường mật trong gan quá nhiều.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể phẫu thuật được. Chẳng hạn như khi sỏi nằm ở vị trí hiểm hóc, rải rác trong nhu mô gan, hoặc người bệnh không đáp ứng được vì lý do kinh tế, sức khỏe.

Lợi thế của Đông y trong điều trị sỏi mật

Các chuyên gia Đông y cho biết: nguyên nhân gây bệnh sỏi mật không chỉ có một, mà là sự hội tụ của nhiều yếu tố, bao gồm: bất thường trong quá trình sản xuất dịch mật; ứ trệ dịch mật kéo dài, viêm đường mật và nhiễm trùng dịch mật. Ngoài ra, yếu tố cơ địa cũng là một trong những nguyên nhân chính gây sỏi mà các phương pháp Tây y hiện đại khó có thể tác động.

Muốn điều trị sỏi tận gốc, người bệnh cần giải quyết được 3 yếu tố: tăng cường chức năng gan để tăng chất lượng dịch mật giúp ngăn ngừa sỏi phát triển; sau đó tăng vận động đường mật để bào mòn sỏi dễ hơn và cuối cùng là kháng khuẩn, kháng viêm.

Điều trị sỏi mật bằng thảo dược đông y có thể tác động đến căn nguyên gây bệnh

Trong số rất nhiều bài thuốc điều trị sỏi mật bằng Đông y, phải kể đến bài thuốc có 8 vị thảo dược quý bao gồm: Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Sài hồ, Hoàng bá, Kim tiền thảo. Đây là một trong số những bài thuốc đáp ứng tốt với bệnh sỏi mật vì nó vừa tác động lên toàn hệ thống gan mật và giúp làm giảm triệu chứng, vừa tác động vào căn nguyên sinh sỏi.

Ông Nguyễn Trọng Long (Hải Phòng, SĐT 0912255936) là một ví dụ điển hình cho việc tan sỏi hiệu quả bằng thảo dược. Cơn đau bụng dữ dội do sỏi túi mật 3,3cm đã khiến ông Long phải nhập viện. Tuy nhiên, ông từ chối phẫu thuật và áp dụng “bí kíp 3+”: dinh dưỡng hợp lý + tập luyện phù hợp + sử dụng sản phẩm từ thảo dược Kim Đởm Khang hỗ trợ”. Sau 9 tháng, ông không tin vào kết quả siêu âm vì thấy viên sỏi đã tan gần hết, chỉ còn lại ít cặn bùn.

[presscloud]10551[/presscloud]

Chia sẻ của ông Nguyễn Trọng Long về hành trình điều trị bệnh sỏi túi mật

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM ĐỞM KHANG - Dùng cho người bị sỏi mật

Với thành phần gồm 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Kim tiền thảo, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là sản phẩm sử dụng thích hợp cho người:

- Bị sỏi mật - hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật.

- Viêm đường mật, viêm túi mật.

- Sau phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành sỏi.

- Bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Có thể bạn cần thêm:

- Thông tin đầy đủ về sản phẩm Kim Đởm Khang TẠI ĐÂY.

- Chia sẻ kinh nghiệm giảm đau, bài sỏi của người bị sỏi mật TẠI ĐÂY.

Lan Anh

0962 326 300 - 0963 022 986

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin nổi bật